17 giờ:4 phút Thứ năm, ngày 12 tháng 5 , 2022

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022

Ngày 12-5, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm Kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022. Đại tá Lê Ngọc Bảo - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu các phòng chức năng Cục Kỹ thuật và các đồng chí Chủ nhiệm Kỹ thuật các sư đoàn, lữ đoàn, học viện, nhà trường trong toàn Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022.
Đại tá Lê Ngọc Bảo – Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân rút kinh nghiệm và trao thưởng Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022.
Thừa ủy quyền của Thủ trưởng Tổng cục Kỹ thuật, Đại tá Lê Ngọc Bảo trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại Hội thi.

Hội thi Chủ nhiệm kỹ thuật sư, lữ đoàn giỏi toàn quân năm 2022 được diễn ra từ ngày 23 đến 29-3-2022 tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam. Nội dung Hội thi gồm 4 phần: Viết chuyên đề; xây dựng kế hoạch (bản đồ và thuyết minh); nhận thức (thi trắc nghiệm và viết tự luận) và thực hành báo cáo kế hoạch. Ở phần thi viết chuyên đề “Về giải pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật và bảo đảm tại đơn vị”, các bài viết của 12 thí sinh trong Quân chủng PK-KQ đã trình bày đúng quy cách, hình thức, đủ dung lượng; nội dung của các bài viết chuyên đề đã bám sát điều lệ Công tác kỹ thuật, Điều lệ Công tác tham mưu kế hoạch và hướng dẫn Công tác kỹ thuật Quân đội nhân dân Việt Nam; nhiều chuyên đề đã vận dụng, liên hệ sát đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của đơn vị, gắn chức trách, nhiệm vụ của Chủ nhiệm Kỹ thuật sư đoàn, lữ đoàn và các vị trí công tác; đề xuất được các giải pháp nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật tại đơn vị thiết thực và hiệu quả, có tính khả thi cao. Ở nội dung soạn thảo các văn kiện, các thí sinh đã soạn thảo đúng quy định công tác tham mưu tác chiến và công tác tham mưu kỹ thuật trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Các phương án bảo đảm kỹ thuật hợp lý, bám sát yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt, về quy cách, hình thức, chất lượng các văn kiện của các thí sinh trong Quân chủng PK-KQ được đánh giá rất cao. Trong phần thi nhận thức và thực hành báo cáo kế hoạch, các thí sinh đã lựa chọn đáp án đúng đạt tỷ lệ cao; trả lời câu hỏi tự luận đủ nội dung, liên hệ sát với thực tiễn đơn vị; khẩu khí to, rõ, tác phong chững chạc, tự tin thoát ly văn bản; trả lời câu hỏi phụ của Ban Giám khảo cơ bản đầy đủ, ngắn gọn, bám sát lý luận thực với thực tiễn, gắn với tình hình thực tế đơn vị.

Với sự chỉ đạo, giúp đỡ sâu sát của thủ trưởng Cục Kỹ thuật, các cơ quan chức năng và đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các thí sinh; kết quả, Quân chủng PK-KQ đã giành giải nhất toàn đoàn; 12/12 thí sinh tham gia Hội thi đều đạt giỏi, trong đó có 2 đồng chí đạt giải nhất, 6 đồng chí đạt giải nhì, 2 đồng chí đạt giải ba và 2 đồng chí đạt giải khuyến khích. Với những kiến thức thu nhận được từ Hội thi, các đồng chí Chủ nhiệm kỹ thuật các sư, lữ đoàn, học viện, nhà trường trong toàn Quân chủng sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại góp phần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật tại đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website