10 giờ:18 phút Thứ năm, ngày 3 tháng 8 , 2017

Sư đoàn 375 với những việc làm tình nghĩa

Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Sư đoàn 375 còn làm tốt công tác dân vận, chính sách. Qua đó góp phần xây dựng mối đoàn kết gắn bó quân dân trên địa bàn đóng quân; động viên bộ đội, nhất là con em các đối tượng chính sách trong Sư đoàn phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sư đoàn 375 với những việc làm tình nghĩa
Đại tá Nguyễn Văn Xoan - Chính ủy Sư đoàn 375 tặng quà
Mẹ Nguyễn Thị Đua ở xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Chúng tôi cùng Đoàn công tác của Sư đoàn 375 do Đại tá Nguyễn Văn Xoan - Chính ủy Sư đoàn dẫn đầu đã đến thăm Mẹ Nguyễn Thị Đua ở thôn Hòa Khê, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ngôi nhà nhỏ của mẹ nằm khiêm nhường trong xóm đạo. Lau tấm bằng “Tổ quốc ghi công” và di ảnh của 2 người con trai hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thắp nén nhang tưởng nhớ người quá cố, mẹ Đua nói trong niềm xúc động: “Cảm ơn các con, dịp tháng 7 năm nào các con cũng lên thăm hỏi, tặng quà, sửa sang nhà cửa, ruộng vườn giúp mẹ. Có các con, lòng mẹ vơi đi phần nào nỗi nhớ những người con của mẹ…”.  

Chia tay mẹ Đua chúng tôi đến gia đình Thiếu tá CN Trần Mạnh Hùng - Thợ sửa chữa ô tô thuộc Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 290. Gặp chúng tôi anh không giấu nổi niềm phấn khởi khi được đơn vị tổ chức bàn giao ngôi nhà đồng đội. Là thương binh hạng 3/4, gia đình anh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Anh Hùng tâm sự: “Được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tôi đã được hỗ trợ 70 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” kết hợp với số tiền dành dụm gần 30 năm của vợ chồng và sự giúp đỡ hàng trăm ngày công xây dựng của cán bộ, chiến sĩ để làm được căn nhà này. Gia đình tôi rất hạnh phúc khi được sống trong vòng tay yêu thương, đùm bọc của đồng chí, đồng đội”.

Đại tá Nguyễn Văn Xoan - Chính ủy Sư đoàn cho biết: “Những năm qua, Sư đoàn 375 là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác dân vận, chính sách. Ngoài việc tổ chức cho bộ đội hành quân về các địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, làm công tác dân vận thì việc thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, có công với cách mạng, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng… là việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn, qua đó đã tạo được sự gần gũi yêu mến của nhân dân trên địa bàn đóng quân”.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017 và dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã phối hợp với 33 xã, phường nơi đơn vị đóng quân để tu sửa, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức dâng hương, hoa, thắp nến tri ân 30 nghĩa trang liệt sĩ, nhà truyền thống trên địa bàn đóng quân; thăm và tặng quà 45 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Bên cạnh đó, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn còn thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện và thực hiện tốt chính sách đối với gia đình quân nhân là con em thương binh, liệt sĩ như: trợ cấp khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, ưu tiên chính sách đất ở, nhà ở...

Trung tá Lê Văn Giảng - Trợ lý Dân vận, Chính sách Sư đoàn cho biết: “6 tháng đầu năm 2017, Sư đoàn đã trợ cấp khó khăn cho 21 đồng chí là cán bộ, QNCN, tặng quà gần 80 lượt gia đình chính sách với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; đóng góp vào Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” trên 346 triệu đồng. Đồng thời, Sư đoàn tổ chức xây nhà tình nghĩa, nhà đồng đội cho 3 trường hợp; xét đề nghị cấp đất cho 28 trường hợp là con liệt sĩ, là bệnh binh và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…”.

Những việc làm thiết thực đầy nghĩa tình, thể hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” của Sư đoàn 375 đã góp phần xây dựng địa bàn vững mạnh, tạo sự mối đoàn kết gắn bó quân dân và là nguồn động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm tư tưởng, xây dựng hậu phương vững chắc để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

          Bài, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website