16 giờ:24 phút Thứ năm, ngày 7 tháng 11 , 2019

Chi hội Hữu nghị Việt - Nga Quân chủng PK- KQ tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Ngày 7-11, tại Hà Nội, Chi Hội hữu nghị Việt - Nga Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 102 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 / 7-11-2019). Tới dự có Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, nguyên Tổng giám đốc Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, cùng hơn 100 hội viên là các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đã từng có thời gian công tác và học tập tại nước Nga hoặc có thời gian được làm việc, chiến đấu cùng với các chuyên gia Nga tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.

 Tại buổi gặp mặt, Anh hùng LLVTND, Đại tá Nguyễn Quang Hùng - Nguyên Phó tham mưu trưởng Quân chủng, Chủ tịch Chi hội đã có bài phát biểu ôn lại lịch sử hào hùng của chiến thắng Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, đồng thời khẳng định sự giúp đỡ, viện trợ to lớn của Nhân dân Xô Viết là động lực, là đòn bẩy để Nhân dân Việt Nam đấu tranh, giành thắng lợi trong cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Đối với Quân chủng Phòng không- Không quân, trong chiến tranh hay trong giai đoạn hòa bình rất nhiều đồng chí đã được học tập, đào tạo tại Liên Xô và các nước thuộc Liên Xô (trước đây), sau khi tốt nghiệp về công tác, các đồng chí đã trở thành cán bộ nòng cốt đảm đương công tác chỉ huy, công tác kỹ thuật, xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”...

Chi hội Hữu nghị Việt- Nga Quân chủng PK- KQ được thành lập và duy trì hoạt động với mong muốn tổ chức sân chơi ý nghĩa cho các đồng chí đã từng học tập tại nước Nga, đã từng được làm việc, chiến đấu cùng với chuyên gia Nga, thường xuyên được ôn lại những kỷ niệm, những tình cảm tốt đẹp với những người bạn người thầy và nước Nga vĩ đại. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ được triển khai trong thời gian tới như tổ chức các chuyến thăm lại nước Nga và những người bạn Nga. Đặc biệt, khi cần có thể trao đổi và thông tin cần thiết cho Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nga, đặc biệt là về việc đề nghị giải quyết chính sách xã hội cho những đồng chí chuyên gia Nga đã từng có thời gian giúp đỡ chúng ta trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website