7 giờ:49 phút Thứ năm, ngày 10 tháng 8 , 2017

TRUNG ĐOÀN 224 (SƯ ĐOÀN 375):

Sẵn sàng cho “Ngày hội bắn”

Những ngày trung tuần tháng Tám, các đơn vị tham gia bắn đạn thật pháo phòng không và kíp tên lửa tầm thấp A72 của Trung đoàn 224 (Sư đoàn 375) đang bước vào giai đoạn huấn luyện nước rút để sẵn sàng cho dịp bắn đạn thật tại trường bắn TB-1 sắp tới. Đến đơn vị trong dịp này chúng tôi đã cảm nhận được không khí tích cực, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ.

Sẵn sàng cho “Ngày hội bắn”
Thực hành bắn đạn nước ở Đại đội 10, Trung đoàn 224.

Tại khu huấn luyện dã ngoại của Trung đoàn 224, các chiến sĩ Đại đội 10 đang thực hành cơ động pháo phòng không 57mm vào trận địa; giữa sân, 4 khẩu pháo phòng không 37mm của Đại đội 2 thực hành bám mục tiêu M-96 đang bay lượn; còn ở xa hơn, các xạ thủ tên lửa tầm thấp A72 cũng đang miệt mài luyện tập bám mục tiêu.

Trung tá Từ Dương Trung - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn cho biết, năm nay đơn vị tổ chức huấn luyện cho Đại đội 10 (pháo phòng không 57mm), Đại đội 2 (pháo phòng không 37mm) và Trung đội tên lửa tầm thấp A72, cơ động lực lượng lên khu huấn luyện dã ngoại để thực hành các bước huấn luyện sát với thực tế chiến đấu. Đến nay, các phân đội đã bước vào huấn luyện nâng cao, thực hành bắt mục tiêu thật và bắn đạn nước cho bộ đội nâng cao trình độ bắt, bám mục tiêu, lựa chọn thời cơ bắn và làm quen với tiếng nổ.

Thiếu tá Phạm Mạnh Hùng - Trợ lý Tác huấn, người trực tiếp phụ trách huấn luyện trung đội tên lửa A72, chia sẻ: “Tên lửa A72 có đặc thù riêng nên chúng tôi đã huấn luyện cho xạ thủ nắm chắc tính năng, kỹ chiến thuật mục tiêu M-96; tập trung huấn luyện việc thu được nguồn phát xạ tốt nhất, chọn chế độ bắn và độ nâng, rê, để bắt mục tiêu, xác định thời cơ phóng để có kết quả tốt nhất”. 

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, ngay từ đầu năm 2017, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 224 đã xác định quyết tâm huấn luyện các kíp chiến đấu tham gia bắn đạn thật đạt giỏi, diệt mục tiêu. Các phân đội đi bắn tuân thủ quy trình huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, từ phân đoạn đến tổng hợp; huấn luyện chỉ tiêu cá nhân đến hiệp đồng kíp chiến đấu; huấn luyện đêm sát với yêu cầu của bài bắn. Trong đó, tập trung huấn luyện khẩu lệnh, động tác của các thành phần, hiệp đồng khẩu đội theo quy trình bắn mục tiêu M-96 ban ngày và ban đêm trong điều kiện cơ động, dã ngoại. Trung đoàn đã chủ động phối hợp với cơ quan Phòng không Quân khu 5, Câu lạc bộ Mô hình hàng không Đà Nẵng để tổ chức bay mục tiêu M-96 ban ngày và ban đêm phục vụ cho việc nâng cao trình độ bắt mục tiêu của kíp đài ra đa, máy chỉ huy, phương tiện quan sát ban đêm. Đồng thời, tổ chức thực hành hiệp đồng khẩu đội bắn kẹp nòng, bắn đạn nước để rèn luyện bản lĩnh, tâm lý cho bộ đội. Hằng tuần, Trung đoàn tổ chức kiểm tra, hội thao đánh giá kết quả, biểu dương, khen thưởng và kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của từng bộ phận và đại đội.

Binh nhất Võ Trần Thiện Quang - Pháo thủ số 1, Đại đội 10, tâm sự: “Đây là năm thứ 2 tôi được tham gia bắn đạn thật, đã quen với các thao tác và trường bắn nên tôi luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm cho đồng đội từ thao tác nâng cao chỉ tiêu huấn luyện cá nhân đến bản lĩnh, thời cơ trong khi bắn đạn thật”.

Bên cạnh đó, chỉ huy Trung đoàn, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị các cấp thường xuyên động viên tư tưởng, quan tâm đời sống vật chất tinh thần, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền cổ động, văn hóa, văn nghệ tại trận địa; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao sau giờ huấn luyện, quan tâm chăm lo bảo đảm ăn, ở và có nhiều biện pháp chống say nắng, say nóng cho bộ đội.

Phát huy thành tích kết quả bắn đạn thật những năm qua, bằng sự tích cực, chủ động và quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị của Trung đoàn 224 đã chuẩn bị tốt mọi mặt, sẵn sàng cho ngày hội bắn.

                         Bài, ảnh:  TRƯỜNG HOÀNG 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website