12 giờ:26 phút Thứ bảy, ngày 12 tháng 8 , 2017

Tổng cục Chính trị tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động in trong Quân đội

Sáng 11- 8, tại thành phố Cần Thơ, Tổng cục Chính trị đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm hoạt động in trong Quân đội (2006 - 2016). Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì Hội nghị.

Tổng cục Chính trị tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động in trong Quân đội
Trung tướng Nuyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị
trao bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông cho Xưởng in PK-KQ.

Trong Quân đội hiện có 33 cơ sở in với các mô hình hoạt động như: Khối doanh nghiệp, khối thực hiện sự nghiệp tự chủ, sự nghiệp có thu và khối cơ sở in nội bộ. Trong 10 năm hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu của các cơ sở in Quân đội đạt hơn 8.000 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 320 tỉ đồng, thu nhập bình quân của người lao động mỗi năm tăng 14%. Về sản lượng, số trang in cũng không ngừng tăng lên, năm sau cao hơn năm trước khoảng 13,6%; riêng năm  2016 đạt 169,6 tỉ trang.

Tổng cục Chính trị tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động in trong Quân đội
Đại tá Bùi Tố Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ
phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tham luận tại Hội nghị, Đại tá Bùi Tố Việt - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ nhấn mạnh: Trong 10 năm (2006 - 2016), Xưởng in PK-KQ luôn đoàn kết khắc phục khó khăn, bảo đảm kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ in ấn tài liệu, mẫu biểu, các ấn phẩm sách, báo, tạp chí... phục vụ huấn luyện, SSCĐ và đời sống văn hóa tinh thần của Bộ đội PK-KQ. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ, QNCN, CNVQP đã xác định tốt trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất, nhất là in ấn tài liệu tuyên truyền kỷ niệm ngày truyền thống, lễ kỷ niệm, hội thảo...; chất lượng sản phẩm và tiến độ thực hiện đáp ứng yêu cầu cấp trên giao; việc quản lý, đăng ký đầu vào, đầu ra đảm bảo chặt chẽ, khoa học từ sổ kế hoạch đến viết phiếu sản xuất gửi các khâu để tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện tốt quyết định 3365/2001/QĐ-BQP về việc tận dụng năng lực dư thừa làm dịch vụ, tham gia thị trường in cạnh tranh với bên ngoài, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh có thu cho đơn vị, tăng thu nhập thêm ngoài lương. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, cơ quan chủ quản cũng như Xưởng in PK-KQ xác định chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên, xây dựng nguồn kế cận, nâng cao trình độ làm chủ trang bị kỹ thuật, khai thác và tận dụng tối đa công suất máy móc hiện có, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Quân chủng PK-KQ.

Phát biểu kết kuận Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị, cơ quan chủ quản và chỉ huy các cơ sở in trong toàn quân tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của các cấp để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động in trong toàn quân; phát huy vai trò cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động in trong Quân đội, tiếp tục hoàn thiện các văn bản pháp quy để phù hợp với đặc thù quân đội, bảo đảm cho các cơ sở in hoạt động có hiệu quả, đúng quy định pháp luật; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lục; quan tâm đầu tư đổi mới trang thiết bị theo hướng tiên tiến, hiện đại và đồng bộ... làm cơ sở để các cơ sở in hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đã trao bằng khen của Bộ Thông tin -Truyền thông và bằng khen của Tổng cục Chính trị cho 16 tập thể; trong đó, Xưởng in PK-KQ (Cục Chính trị, Quân chủng PK-KQ) là 1 trong 8 tập thể được nhận bằng khen của Bộ Thông tin - Truyền thông vì đã có thành tích đóng góp cho sự phát triển ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam.

 Tin, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website