15 giờ:41 phút Thứ sáu, ngày 6 tháng 12 , 2019

Thượng tá Phạm Đức Giang

Gương mẫu, tận tâm với công việc

Ba năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng thưởng danh hiệu CSTĐ (2017, 2018, 2019); hai năm được tặng Bằng khen của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (2018, 2019), Thượng tá Phạm Đức Giang - Phó Giám đốc Nhà máy A31 thực sự là tấm gương tiêu biểu mẫu mực để cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Nhà máy học tập, noi theo.

Gương mẫu, tận tâm với công việc 
Thượng tá Phạm Đức Giang say mê nghiên cứu trang bị kỹ thuật.

Gặp gỡ trao đổi trực tiếp, anh Giang cho chúng tôi biết, anh đã có hơn 20 năm công tác gắn bó với Nhà máy A31 kể từ tháng 9 năm 1996 sau khi tốt nghiệp Học viện Kỹ thuật Quân sự được điều về công tác tại đây. Quá trình công tác, trải qua các chức vụ từ Trợ lý Kỹ thuật, Quản đốc Phân xưởng, Phó phòng, Trưởng phòng Kỹ thuật và đến tháng 5 năm 2015 anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Nhà máy.

Theo chia sẻ của Thượng tá Phạm Đức Giang, khi được Đảng ủy, Ban Giám đốc tin tưởng giao nhiệm vụ phụ trách trực tiếp toàn bộ công tác kỹ thuật của Nhà máy, anh luôn tâm niệm, chức vụ càng cao, trách nhiệm càng lớn, điều đó đã ngấm sâu vào suy nghĩ của anh. Từ đó, anh luôn tích cực tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sửa chữa VKTBKT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của Nhà máy.

Là người “đứng mũi chịu sào” về công tác kỹ thuật của Nhà máy, anh luôn trăn trở trước những khó khăn khan hiếm về vật tư, trạng bị cho quá trình sản xuất, thay thế sửa chữa, đặc biệt đối với những chủng loại khí tài mới, khí tài cải tiến.  Nhưng, với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, anh đã tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy Nhà máy đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, vì thế nhiều sáng kiến, cải tiến được ứng dụng vào quy trình sản xuất, sửa chữa VKTBKT đạt hiệu quả cao, tiết kiệm ngân sách và sức lao động của công nhân. Các đề tài của Nhà máy do anh chỉ đạo, tham gia hội thi “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng đạt: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải khuyến khích; tham gia hội thi thi “Sáng tạo trẻ” toàn quân đạt 01 giải khuyến khích. Hiện nay, anh đang chỉ đạo thực hiện 01 đề tài cấp Bộ Quốc phòng, 01 đề tài cấp Tổng Cục kỹ thuật. Các đề tài đều triển khai thực hiện đảm bảo nội dung, đúng tiến độ theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Quá trình sản xuất, sửa chữa có Pan bệnh nào khó, anh lại “xắn” tay lao vào cùng anh em phân xưởng phân tích, thảo luận bàn phương án giải quyết đến khi được mới thôi. Đặc biệt, trong quá trình chỉ đạo và trực tiếp tham gia sản xuất, sửa chữa, anh luôn duy trì nghiêm nền nếp công tác kỹ thuật, kỷ luật công nghệ và quy trình công nghệ trên các dây chuyền sản xuất; VKTBKT đưa đến Nhà máy, anh luôn yêu cầu các lực lượng tiếp nhận chặt chẽ ngay từ đầu, khảo sát nắm chắc tình trạng kỹ thuật để có phương án sát đúng; mỗi công đoạn sửa chữa từng loại khí tài đều được theo dõi, đăng kí sổ sách quản lý chất lượng chặt chẽ. Mỗi sản phẩm chuẩn bị nghiệm thu anh luôn kiểm tra cuối cùng, thấy chắc chắn về chất lượng mới cho trước báo cáo hội đồng.

Với quan điểm, kiểm tra cấp dưới là giúp họ khắc phục hạn chế, phát huy điểm mạnh để tự hoàn thiện mình hơn, vì vậy, Thượng tá Phạm Đức Giang thường xuyên kiểm tra từng tổ, dây chuyền sản xuất, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót của từng người, từng bộ phận. Qua đó anh trực tiếp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ cấp dưới và nhân viên toàn Nhà máy. Điều này giúp cho Nhà máy luôn có nguồn nhân lực dồi dào cả về số lượng, chất lượng, có nguồn kế cận đảm bảo cho mục tiêu trước mắt và phát triển lâu dài. Cùng với đó, anh luôn sát sao chỉ đạo mạng lưới An toàn - Vệ sinh viên hoạt động tích cực, có hiệu quả và ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động trong Nhà máy. Hằng năm, quân số khỏe của Nhà máy A31 đều đạt trên 99,5%, không để xảy ra tai nạn lao động và không có trường hợp mắc bệnh nghề nghiệp.

Ngoài tích cực trong công tác, thường ngày anh luôn quan tâm chăm lo đời sống của công nhân. Mỗi khi ở đơn vị có ai ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn, anh đều thăm hỏi, động viên chân thành nên được mọi người rất quý mến, tin yêu. Với cán bộ, công nhân viên Nhà máy A31, Thượng tá Phạm Đức Giang luôn là tấm gương tiểu biểu cho việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website