6 giờ:8 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 9 , 2017

Trung đoàn 295 tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trạm Ra đa

Vừa qua, Trung đoàn 295 (Sư đoàn 363) đã tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu (KCĐ) Sở chỉ huy (SCH) Trạm Ra đa năm 2017. Hội thao nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ KCĐ các trạm ra đa và rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức và phương pháp huấn luyện hiệp đồng KCĐ, bổ sung cho công tác huấn luyện những năm tiếp theo.

Trung đoàn 295 tổ chức Hội thao Kíp chiến đấu Sở chỉ huy Trạm Ra đa
Các kíp Hội thao thực hiện nội dung kiểm tra nhận thức chính trị.

Tham gia Hội thao có 6 KCĐ SCH của các Trạm ra đa trong Trung đoàn. Tại Hội thao, các KCĐ thực hiện nội dung kiểm tra nhận thức chính trị; kiểm tra lý thuyết các chuyên ngành Tham mưu, Hậu cần, Kỹ thuật; thực hành các thao tác cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ; trạm trưởng, chính trị viên làm và báo cáo kế hoạch chiến đấu; làm bài tập huấn luyện KCĐ và thực hành hiệp đồng KCĐ SCH trạm ra đa theo bài tập của Ban Giám khảo.

Đối với nội dung kiểm tra nhận thức chính trị, các kíp tham gia Hội thao đã chủ động ôn luyện, nắm chắc nội dung, trả lời đúng, đủ, có phân tích, liên hệ với chức trách nhiệm vụ và đơn vị. Nội dung báo cáo kế hoạch chiến đấu được trạm trưởng, chính trị viên thực hiện rõ ràng, mạch lạc, nắm vững các vấn đề cơ bản về nhiệm vụ chiến đấu của trạm. Đặc biệt, ở nội dung hiệp đồng KCĐ SCH Trạm, các thành phần trong kíp chiến đấu đã xử trí linh hoạt, không để lỡ thời cơ chiến đấu…

Kết thúc Hội thao, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho KCĐ SCH Trạm Ra đa 25, giải nhì cho KCĐ SCH Trạm Ra đa 28. 

Hội thao KCĐ SCH Trạm Ra đa năm 2017 của Trung đoàn có ý nghĩa quan trọng, qua Hội thao Trung đoàn đã đánh giá đúng kết quả huấn luyện, trình độ nắm và vận dụng nguyên tắc chiến đấu, kiến thức về chiến thuật phòng không trong quản lý vùng trời; công tác huấn luyện, chiến đấu, tiến hành các hoạt động CTĐ, CTCT, thực hành chiến đấu, xử lý các tình huống chiến đấu của người chỉ huy, chính trị viên và KCĐ; đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, phương pháp huấn luyện, thống nhất một số nội dung trong công tác tham mưu tác chiến, công tác huấn luyện… Qua đó nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời của các Trạm Ra đa, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin, ảnh: THANH TRÂM

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website