21 giờ:26 phút Thứ bảy, ngày 14 tháng 10 , 2017

Trung đoàn 923 tích cực khắc phục hậu quả sau mưa lũ và phòng chống cơn bão số 11

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Thọ Xuân nói riêng đã xảy ra mưa lớn gây lũ lụt làm thiệt hại lớn về người và tài sản cho nhân dân.

 Đóng quân trên địa bàn bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, Trung đoàn 923 mặc dù đã thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình, chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó, phòng chống mưa lũ, nhưng do mưa lớn kéo dài nhiều ngày nên vẫn gây nhiều thiệt hại lớn cho đơn vị. Trong đó hệ thống tường bao xung quanh của đơn vị nhiều đoạn đã bị mưa lũ gây sụp đổ lên đến hàng trăm mét; nhiều tuyến đường nội bộ bị nước chảy xói mòn gây hư hại lớn, hệ thống cột điện cũng bị hư hỏng; nhiều hồ, ao cá tăng gia của các cơ quan, đơn vị đã bị nước lũ nhấn chìm. Đặc biệt, hệ thống doanh trại, nhà ở, đài trạm thông tin ra đa của một số đơn vị đã bị ngập chìm trong nước phải tổ chức sơ tán.
Trung đoàn 923 tích cực khắc phục hậu quả sau mưa lũ và phòng chống cơn bão số 11
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 923 vận chuyển đất nhằm gia cố
các đoạn đê xung yếu bị sạt lở sau mưa lũ vừa qua
trên địa bàn huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Ngay sau khi mưa tạnh, nước rút, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị động viên bộ đội nhanh chóng khắc phục những thiệt hại sau mưa lũ. Trong đó, ưu tiên tập trung cho việc lắp ráp lại các trang thiết bị kỹ thuật của các đài, trạm thông tin ra đa để hong, sấy máy kiểm tra thông số kỹ thuật đưa ngay vào thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm vững chắc cho Trung đoàn làm nhiệm vụ trực ban chiến đấu và thực hiện các nhiệm vụ khác. Trung đoàn tổ chức củng cố, vệ sinh doanh trại, chỉ đạo quân y đơn vị phun thuốc sát trùng, phòng chống không để xảy dịch bệnh đảm bảo tốt sức khỏe cho bộ đội, chuẩn bị tốt mọi mặt để chủ động ứng phó với cơn bão số 11 trong những ngày tới.

Song song việc khắc phục, củng cố sau mưa lũ tại đơn vị; trong những ngày qua, Trung đoàn 923 tiếp tục lập các đoàn công tác để sát cánh cùng bà con nhân dân các xã trên địa bàn huyện Thọ Xuân khắc phục những hậu quả sau mưa lũ, kể cả trong những ngày nghỉ cuối tuần. Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã tham gia vệ sinh khu vực dân cư, vận chuyển tài sản, vật dụng cho nhân dân trở về nhà sau mưa lũ, giúp cho nhân dân nhanh ổn định cuộc sống. Đặc biệt, đơn vị đã tích cực tham gia cùng chính quyền, nhân dân địa phương đào đắp đất đá nhằm gia cố các đoạn đê xung yếu bị sạt lỡ nghiêm trọng trong đợt mưa lũ vừa qua, sẵn sàng ứng phó với việc phòng chống cơn bão số 11 đang chuẩn bị đổ bộ vào huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh miền Trung nước ta trong vài ngày tới.

Tin, ảnh: KHẮC LUẬN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website