10 giờ:20 phút Thứ ba, ngày 17 tháng 10 , 2017

Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) giúp dân khắc phục hậu quả sạt lở núi

Khoảng 6 giờ ngày 16-10, trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng xảy ra mưa lớn. Một lượng lớn nước, đất, đá từ trên cao đổ xuống đã gây ra sạt lở nghiêm trọng tại khu vực núi Ba Phủ (thuộc xã Lại Xuân, huyện Thuỷ Nguyên). Diện tích sạt lở khoảng 100m, cao 50m, rộng 25m, đe dọa đến sự an toàn của các hộ dân sinh sống dưới chân núi.

Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) giúp dân khắc phục hậu quả sạt lở núi
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 phủ bạt trùm qua khe nứt để chống đất ngấm nước.

Nhận được tin báo của UBND xã Lại Xuân, Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) đã cử 40 cán bộ, chiến sĩ cùng phượng tiện do Trung tá Lê Khắc Vĩnh - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng chỉ huy đã có mặt tại hiện trường để tham gia khắc phục sự cố. Tại khu vực sạt lở, với tinh thần tích cực, khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã không quản mưa rét, hiểm nguy cùng với các lực lượng trên địa bàn tổ chức di chuyển người và tài sản ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời thực hiện phân dòng nước, vận chuyển hàng trăm mét khối đất đá, phủ bạt chùm qua khe nứt để chống cho đất ngấm nước, không để xảy ra sạt lở thêm...

Đến 17 giờ cùng ngày, việc khắc phục sự cố sạt lở núi đã hoàn thành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện. Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 đã làm tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú" trong lòng nhân dân; được Đảng uỷ, chỉ huy Sư đoàn 363 và UBND huyện Thuỷ Nguyên biểu dương, khen ngợi.

Tin, ảnh: CAO ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website