16 giờ:37 phút Thứ năm, ngày 2 tháng 5 , 2024

Tiểu đoàn 577

Chung tay xây dựng đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp

Thời gian qua, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ vận chuyển các loại vật chất, kỹ thuật hậu cần, vật tư, khí tài cho các đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 577, Cục Hậu cần Quân chủng luôn chú trọng việc thực hiện Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”; góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Chung tay xây dựng đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp
Cán bộ, nhân viên Tiểu đoàn 577 tổng vệ sinh khuôn viên đơn vị.

Không gian sáng, xanh, sạch, đẹp với hệ thống doanh trại, cây xanh tạo cảnh quan hài hòa, cơ sở vật chất được xây dựng, bố trí bài bản là điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được khi đến Tiểu đoàn 577. Qua quan sát, chúng tôi thấy cán bộ, nhân viên đều rất khéo léo chăm sóc, cắt tỉa tạo thế cho cây cảnh. Theo Thiếu tá Trịnh Minh Hoàng Hoài - Chính trị viên Tiểu đoàn, việc chỉnh trang cảnh quan đơn vị thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng để rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì, khéo léo của cán bộ, nhân viên. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng đơn vị luôn sạch sẽ, thoáng mát. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về xây dựng cảnh quan môi trường thông qua sinh hoạt Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần, hội nghị giao ban, hệ thống pa nô, khẩu hiệu, bảng ảnh; hưởng ứng các hoạt động “Ngày môi trường thế giới”, “Chủ nhật xanh”, cùng với nhiều mô hình hay, hiệu quả như: “Cán bộ, chiến sĩ nói không với thuốc lá”; “Mỗi ngày làm một việc tốt”... tạo môi trường văn hóa lành mạnh, giúp bộ đội sống vui vẻ, lạc quan, yên tâm công tác.

Tham quan nơi ở, nhà làm việc của bộ đội, chúng tôi rất ấn tượng với sự ngăn nắp, thoáng mát, sạch đẹp. Từ giường, tủ, giá giày… đến hệ thống dây phơi… đều được xếp đặt gọn gàng, có biển tên đầy đủ, thể hiện sự chính quy. Dọc các tuyến đường nội bộ, hai hàng cây xanh thẳng tắp vừa tạo bóng mát, vừa giúp không khí thêm trong lành. Xen kẽ dưới bóng cây là những pa nô, khẩu hiệu như: “Thi đua xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp”; “Xây dựng, giữ gìn môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú”... như nhắc nhở mọi người luôn có ý thức trách nhiệm xây dựng đơn vị.

Cùng với đó, nhà để xe, khu kỹ thuật cũng được đơn vị đầu tư sửa chữa, nâng cấp theo hướng chính quy, thống nhất. Hệ thống điện, nước sinh hoạt cũng được lắp đặt đồng bộ, khoa học; doanh cụ được trang bị, bố trí sắp xếp thống nhất, gọn gàng. Từng dãy nhà xe đều được đánh số thứ tự, từng gian có số đăng ký xe và các bảng biểu theo quy định. Ngoài ra, trạm sửa chữa, trạm nạp, nhà trực ban khu kỹ thuật, kho vật tư kỹ thuật, cầu rửa xe... cũng thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân - Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là một nội dung rất quan trọng trong nếp sống và trong thực hiện Phong trào Thi đua “Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả”, “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Chính vì vậy, Tiểu đoàn đã chủ động củng cố từ nhà ở, khu nhà xe, trạm xưởng đến vườn thuốc nam, khu tăng gia tập trung, khu huấn luyện thể thao, hệ thống pa nô, biển bảng, áp phích theo hướng chính quy, bài bản; phát động cán bộ, nhân viên tích cực trồng cây ăn quả quanh đơn vị tạo bóng mát; cam kết nói không với túi ni lông, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần... Cùng với đó, Tiểu đoàn đã ban hành các quy định cụ thể về sử dụng điện, nước, xăng xe, dầu tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó, góp phần làm cho cảnh quan môi trường ngày càng sạch đẹp, chính quy, tạo ra sự thay đổi căn bản về diện mạo của đơn vị”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, để có được cảnh quan môi trường như hiện nay, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Tiểu đoàn đã đầu tư nhiều công sức, trí tuệ, tâm huyết để chăm sóc, tôn tạo, làm mới. Chỉ huy đơn vị đã phân công cụ thể cho từng đại đội các vị trí để bài trí, chăm sóc xây dựng cảnh quan môi trường và gắn trách nhiệm với từng vị trí được phân công. Đồng thời, phát huy tinh thần sáng tạo, “khéo tay hay làm” của bộ đội để tạo ra những vườn hoa, chậu cảnh đẹp. Cán bộ, nhân viên còn tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, quét dọn khuôn viên doanh trại, sửa sang những công trình xuống cấp, tăng gia sản xuất...

Có thể thấy, cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp là yếu tố quan trọng tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm của bộ đội, như một nguồn động lực để cán bộ, nhân viên Tiểu đoàn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website