17 giờ:42 phút Chủ nhật, ngày 5 tháng 11 , 2017

Tuổi trẻ Học viện Phòng không-Không quân tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 5-11, tại thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức đợt hiến máu nhân đạo với chủ đề “Ngày Chủ Nhật đỏ”. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu tình nguyện đã được đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Học viện hưởng ứng tham gia.

Tuổi trẻ Học viện Phòng không-Không quân tham gia hiến máu nhân đạo
Đoàn viên, thanh niên Học viên PK-KQ
tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngay từ sáng sớm, khu vực Hội trường Học viện PK-KQ đã đông vui, nhộn nhịp như ngày hội. Bên ngoài Hội trường, hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động tuyên truyền được triển khai rực rỡ. Tại vị trí các bàn chuẩn bị, các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đang tất bật hoàn thiện công việc cho buổi hiến máu. Dù còn hơn 1 giờ nữa đợt hiến máu mới bắt đầu nhưng rất nhiều cán bộ Đoàn, ĐVTN của Học viện đã có mặt đông đủ với hàng ngũ, tác phong chỉnh tề, sẵn sàng tham gia hiến máu.

Đại tá Nguyễn Văn Tứ - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện, cho biết: “Đợt hiến máu này có 328 cán bộ, ĐVTN đến từ 3 tổ chức cơ sở đoàn (Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7, Chi đoàn cơ sở Hệ 4 và Chi đoàn Đại đội Vệ binh) tham gia. Để hoạt động hiến máu tình nguyện đạt được kết quả cao, các tổ chức cơ sở đoàn trong Học viện PK-KQ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, trong đó tập trung tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn cao cả của hoạt động hiến máu tình nguyện, về quyền và lợi ích của việc hiến máu với sức khỏe của mỗi cá nhân. Nội dung tuyên truyền được tiến hành thường xuyên trên hệ thống truyền thanh nội bộ, website của Học viện và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, hoạt động ngoại khóa của ĐVTN. Do vậy, hằng năm, số lượng cán bộ Đoàn, ĐVTN tham gia hiến máu không ngừng được tăng lên, năm sau cao hơn năm trước”.

Trong số cán bộ Đoàn tham gia hiến máu đợt này, chúng tôi nhận ra Thượng úy Trần Văn Nam - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 7, gương mặt quen thuộc trong các lần hiến máu tình nguyện. Năm nào cũng vậy, Nam luôn là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết với công tác vận động ĐVTN và tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Từ năm 2010 đến nay, Nam đã 10 lần tham gia và hiến tặng hàng chục đơn vị máu tốt. Thượng úy Trần Văn Nam tâm sự: “Tôi luôn nhận thức đúng đắn ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, khi nghĩ đến những giọt máu của mình sẽ góp phần giúp đỡ các đồng đội đang điều trị bệnh là tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Tôi nghĩ đây là một nghĩa cử cao đẹp cần được mọi người chung tay thực hiện vì sức khỏe của cộng đồng, xã hội. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu khi sức khỏe còn cho phép”.

Đánh giá về những kết quả đạt được về phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Học viện PK-KQ, Đại tá Phạm Thị Thu Hương - Trưởng Khoa Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết: “Chúng tôi thấy Học viện PK-KQ là một trong những đơn vị Quân đội đi đầu trong tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo. Hằng năm, số lượng máu được hiến tặng không ngừng được tăng lên. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, sau 3 đợt hiến máu, tuổi trẻ Học viện đã hiến được hơn 900 đơn vị máu khỏe. Lực lượng tham gia hiến máu ngày càng tăng, trong đó ngày càng có nhiều cán bộ, giảng viên, học viên, đến đăng ký và tự nguyện tham gia. Số lượng máu thu được đã góp phần rất lớn trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh của Bệnh viện”.

Sau hơn 3 giờ làm việc với tinh thần trách nhiệm, đợt hiến máu tình nguyện với chủ đề “Ngày Chủ Nhật đỏ” của tuổi trẻ Học viện PK-KQ đã thành công tốt đẹp. Những đơn vị máu tốt thu được qua các đợt hiến máu, bên cạnh việc chăm sóc, điều trị người bệnh được tốt hơn, còn góp phần giáo dục cán bộ Đoàn, ĐVTN của Học viện thấm nhuần truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, từ đó, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Bài, ảnh: TRẦN LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website