8 giờ:16 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 9 , 2024

Sôi nổi các hoạt động dân vận ở Trung đoàn 228

Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, thời gian qua Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 228, Sư đoàn 365, Quân chủng PK-KQ đã quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp ủy các cấp về thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” trong Quân đội; từ đó, đưa ra các biện pháp lãnh đạo và triển khai thực hiện sát với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.

Sôi nổi các hoạt động dân vận ở Trung đoàn 228
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tham gia nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy
vào ruộng đồng tại thôn Trám, xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Để thực hiện thắng lợi nội dung, chỉ tiêu thi đua đã đề ra, Trung đoàn đã tập trung quán triệt, tuyên truyền, giáo dục cho 100% cán bộ, chiến sĩ về nội dung, chỉ tiêu các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Thượng tá Nguyễn Tuấn Sơn - Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Trước mỗi đợt ra quân làm công tác dân vận, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, kế hoạch. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, từ khảo sát địa bàn, nắm rõ tình hình kinh tế-xã hội của địa phương đến chuẩn bị tốt lực lượng tham gia. Từng cán bộ, chiến sĩ luôn nhận thức rõ mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của công tác dân vận, xác định rõ nhiệm vụ của đơn vị và bản thân, có tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tích cực phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn của các xã, thị trấn trên địa bàn, tổ chức các hoạt động, như: Giao lưu văn hóa văn nghệ, thi đấu thể thao nhân dịp các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị trong đại của Đảng, Nhà nước, Quân đội, địa phương và đơn vị; giúp dân xóa đói giảm nghèo, phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân. Từ đầu năm 2024 đến nay, Trung đoàn đã phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn nạo vét, khơi thông được hơn 4km kênh mương nội đồng, giúp đỡ bà con nhân dân bảo đảm được hệ thống tưới tiêu, nâng cao năng suất lao động; tổ chức 250 ngày công lao động, dọn dẹp vệ sinh được hơn 5km đường giao thông liên thôn và tu sửa, củng cố cảnh quan 2 trường học. Cùng với đó, Trung đoàn đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; quyên góp ủng hộ được 50 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà 20 gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân trị giá 500.000đồng/suất quà; phối hợp cùng với tổ chức Đoàn địa phương dọn dẹp, tu sửa 3 nghĩa trang liệt sĩ với 120 ngày công…

Là chiến sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động dân vận, Hạ sĩ Lê Văn Bảo - Nhân viên thông tin, Đại đội 10 cho biết: “Trong thời gian tham gia giúp dân trên địa bàn đơn vị đóng quân, tôi cùng với các đồng chí trong bộ phận đã làm việc hăng say, quên cả mệt mỏi, hoàn thành nhiệm vụ trước thời gian dự kiến. Qua thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân, bản thân tôi nhận thức rõ đây vừa là vinh dự, trách nhiệm, vừa là động lực to lớn động viên cán bộ, chiến sĩ quyết tâm, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm được giao”.

Còn Thiếu tá Đỗ Thành Nam - Trợ lý Quần chúng, Ban Chính trị chia sẻ: “Trong thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã thường xuyên quan tâm, coi trọng hoạt động kết nghĩa với cấp ủy, chính quyền địa phương. Thông qua hoạt động phối hợp kết nghĩa, các tổ chức quần chúng của đơn vị và địa phương đã triển khai thống nhất nội dung, phương pháp, hình thức tiến hành các hoạt động đối với từng đối tượng cụ thể. Qua đó, đã kịp thời tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong công tác dân vận, thiết thực, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giúp nhân dân khắc phục thiên tai, bão lũ, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh”.

Những việc làm nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 đã để lại dấu ấn tốt đẹp đối với người dân nơi đóng quân, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt quân, dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân.

Bài, ảnh: TRƯỜNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website