7 giờ:35 phút Thứ ba, ngày 13 tháng 9 , 2022

Hiệu quả từ Phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”

Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” là một nội dung của PTTĐ “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Mục tiêu của phong trào là tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp với các chỉ tiêu, biện pháp cụ thể làm chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hoạt động thực tiễn công tác quân nhu. Qua 15 năm thực hiện PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” ở Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống của bộ đội, bảo đảm cho Quân chủng PK-KQ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài 1: Triển khai toàn diện, thiết thực, hiệu quả
Công tác Hậu cầu nói chung và công tác quân nhu nói riêng có tầm quan trọng quyết định đến nhiệm vụ bảo đảm sức khỏe huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của các đơn vị trong Quân chủng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, ngành Hậu cần Quân chủng đã triển khai có hiệu quả, toàn diện PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, bảo đảm sức khỏe cho bộ đội, bảo vệ vững chắc bầu trời được giao.

Hiệu quả từ Phong trào thi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”
Nhân viên Ban Hậu cần Trung đoàn 218, Sư đoàn 361 cấp phát quân trang cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Nguyễn Quang Luyến - Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng PK-KQ cho biết: “Trong những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ lệnh công tác hậu cần năm của Tư lệnh Quân chủng; bám sát nội dung, chỉ tiêu, yêu cầu của PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, tập trung nâng cao kết quả các mặt bảo đảm hậu cần, công tác quân nhu cho nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, QLĐHB và nhiệm vụ đột xuất. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về vị trí, vai trò của PTTĐ được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm. Các bếp ăn được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Cùng với đó, các đơn vị duy trì nghiêm các chế độ, nội quy nhà ăn, nhà bếp, tiếp nhận cấp phát đủ quân trang cho các đối tượng”.

Qua tìm hiểu thực tế tại Sư đoàn 367, chúng tôi được biết, PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” luôn được Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn triển khai thực hiện sâu rộng, qua đó tạo hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng công tác nuôi quân. Thượng tá Phạm Thanh Tường - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn cho biết: “Để thực hiện hiệu quả PTTĐ, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ bằng nhiều hình thức với nội dung đa dạng, phong phú. Đội ngũ nhân viên phục vụ được bồi dưỡng, học tập về kiến thức chuyên môn, về trách nhiệm phục vụ. Hằng năm, khi có điều kiện, Sư đoàn tổ chức cho đội ngũ nuôi quân tham gia tập huấn nâng cao kỹ thuật nấu ăn, tham quan chấm chéo bếp ăn giữa các đơn vị”.

Trên cơ sở mục tiêu nội dung PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, ngành Hậu cần Trung đoàn 935, Sư đoàn 370 đã tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng phi công. Trung tá Đào Trung Thi - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 935 cho biết: “Để bảo đảm tốt chế độ nuôi dưỡng cho đội ngũ phi công, ngành Hậu cần Trung đoàn thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo lực lượng nuôi quân nắm chắc tiêu chuẩn, định lượng ăn, khẩu phần ăn phụ và quy định duyệt giá đối với phi công. Trên cơ sở kế hoạch huấn luyện bay của đơn vị, hằng tuần, bếp trưởng, quản lý, nhân viên quân y xây dựng thực đơn phù hợp với đặc điểm, tính chất hoạt động, cân đối các chất dinh dưỡng và thay đổi thường xuyên, tránh trùng lặp trong chế biến các món ăn. Bên cạnh đó, Trung đoàn còn duy trì hoạt động có nền nếp, hiệu quả Hội đồng giá. Hằng tháng, Hội đồng giá tổ chức khảo sát 2 lần vào ngày đầu tháng và giữa tháng. Lương thực, thực phẩm đều được Trung đoàn ký hợp đồng mua bán với cơ sở kinh doanh có uy tín trên thị trường và được cơ quan chức năng chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Trong đợt phúc tra của Cục Quân nhu, Tổng cục Hậu cần về thực hiện kết quả PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” đầu tháng 5-2022, Trung đoàn 218, Sư đoàn 361 được đánh giá thực hiện đủ 5 nội dung, 60 tiêu chí phúc tra. Qua PTTĐ, chất lượng bữa ăn của bộ đội ngày càng được nâng lên, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, định lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với tạo nguồn từ bên ngoài, Trung đoàn luôn tích cực đẩy mạnh tăng gia chăn nuôi; tiếp tục xây dựng mô hình tăng gia chăn nuôi phù hợp với thế mạnh của từng đơn vị. Bên cạnh đó, công tác bảo đảm quân trang của Trung đoàn đã đi vào nền nếp, đáp ứng yêu cầu chính quy, thực hiện cấp đúng, cấp đủ, cấp tập trung cho từng đơn vị, đến tận tay cán bộ, chiến sĩ. Trung tá Vũ Trường Giang - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn cho biết: “Sau khi có kế hoạch, hướng dẫn của Phòng Hậu cần Sư đoàn về việc bảo đảm quân trang thường xuyên và quân trang cho thực hiện các nhiệm vụ khác như: Quân trang xuất ngũ, quân trang bảo đảm cho chiến sĩ mới, Ban Hậu cần Trung đoàn đã quán triệt và xây dựng kế hoạch đảm bảo quân trang và tổ chức thực hiện. Nhờ thường xuyên bám sát chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên, thời gian qua, ngành Hậu cần Trung đoàn đã phối hợp với các đơn vị tiếp nhận, cấp phát đầy đủ tiêu chuẩn quân trang cho các đối tượng”…

Có thể thấy, việc triển khai hiệu quả PTTĐ “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt” đã góp phần để các đơn vị trong toàn Quân chủng bảo đảm đầy đủ, kịp thời nhu cầu vật chất quân nhu cho các nhiệm vụ. Qua đó, từng bước cải thiện bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị.

>>> Bài 2: Nuôi quân giỏi

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website