9 giờ:58 phút Thứ tư, ngày 3 tháng 1 , 2018

Lễ trao giải báo chí toàn quốc "Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí"

Tối 2-1, tại Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội), Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, lần thứ nhất - 2017. Đồng chí Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến dự và phát biểu chúc mừng.

Lễ trao giải báo chí toàn quốc
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Lễ trao giải.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và Thành phố Hà Nội.

Được phát động từ ngày 04-1-2017, Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” nhằm cụ thể hóa Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; phát huy mạnh mẽ sự tham gia của người dân và toàn xã hội, trong đó có vai trò rất quan trọng và tiên phong của các cơ quan báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Sau một năm phát động, Giải đã thu hút được đông đảo các nhà báo ở các cơ quan báo chí trong cả nước tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức nhận được 1.126 tác phẩm báo chí ở các loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Theo đánh giá của Hội đồng Giám khảo, các tác phẩm tham dự Giải lần này, nhất là những tác phẩm được Ban Tổ chức trao giải, cơ bản có chất lượng nghiệp vụ tốt, thông tin sắc bén, trung thực, thể hiện trách nhiệm cao của các nhà báo, thể hiện tinh thần dấn thân, bất chấp mọi khó khăn, nguy hiểm để có được các tác phẩm báo chí hay, có tính chiến đấu cao và tính nhân văn sâu sắc.

Lễ trao giải báo chí toàn quốc
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình
trao Bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả giành giải A.

Phát biểu tại Lễ trao giải, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những tác giả có tác phẩm đạt Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần này. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (PCTNLP) là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài của toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta. Ðây là công việc khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị cao, đấu tranh kiên quyết, kiên trì, liên tục, có hiệu quả từ Trung ương đến cơ sở. Chủ tịch nước đề nghị, các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm của báo chí, đặc biệt coi trọng tính khách quan, chân thực, tính chuyên nghiệp; đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ những người làm báo trong việc phát hiện, đấu tranh PCTNLP. Chủ động phối hợp đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động lợi dụng PCTNLP để chống phá Ðảng, Nhà nước...

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã trao Bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc giành Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, lần thứ nhất - năm 2017, gồm 31 tác phẩm báo chí: trong đó có 2 giải A, 7 giải B, 10 giải C, 12 giải khuyến khích. Tiếp đó, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam cũng phát động “Giải báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ 2, năm 2018-2019.

Tin, ảnh: ĐỨC LƯU

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website