8 giờ:12 phút Thứ hai, ngày 15 tháng 1 , 2018

U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Chiến thắng lịch sử

Thắng lợi với tỷ số 1-0 trước U23 Australia không chỉ giúp U23 Việt Nam mở ra cơ hội lớn lọt vào vòng tứ kết mà đây còn đánh dấu cột mốc lần đầu tiên trong lịch sử giành được 3 điểm tại đấu trường lớn mang tên VCK U23 châu Á.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Chiến thắng lịch sử
 
 
Ghi bàn
U23 Việt Nam: Quang Hải (72')
 
U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia
 

Biết người biết ta 

Hai ngày chuẩn bị cho trận đấu với U23 Australia là khoảng thời gian không thể tốt hơn để HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự nghiên cứu tỉ mỉ sức mạnh của đối thủ. Cách bố trí hệ thống phòng ngự 5-4-1 với một cự ly chặt chẽ nơi phần sân nhà, theo sát đối phương như hình với bóng đã giúp U23 Việt Nam hạn chế tối đa miếng đánh sở trường là các đường chuyền xuyên tuyến và tấn công biên của U23 Australia. 
 
Thêm vào đó, nếu như thầy Park chuẩn bị tỉ mỉ, biết người biết ta bao nhiêu thì người đồng nghiệp bên phía U23 Australia là Ante Milicic lại tỏ ra khá chủ quan khi cất ba quân bài chủ lực trên hàng công là George Blackwood, Daniel Silva và Misilav Popovic trên băng ghế dự bị. 
 
U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Chiến thắng lịch sử
U23 Việt Nam phòng ngự chắc chắn trước Australia 
Hệ quả là cả hiệp 1, Australia dù vượt trội gấp 3 lần về tỷ lệ kiểm soát bóng song họ cũng chỉ có đúng 2 cơ hội được cho là nguy hiểm về phía khung thành Việt Nam. Phút 21, Hrustic đơn thương độc mã vượt qua 4 cầu thủ Việt Nam cứa lòng chệch cột dọc. Hai phút sau, trong một tình huống hiếm hoi vượt qua được Văn Thanh bên cánh phải, Champness treo bóng vào cho Buhagiar đánh đầu không thành công.
 
Sự lăn xả của Văn Thanh, Văn Hậu ở hai biên cùng ba trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng chơi tập trung ở phía trong đã giúp U23 Việt Nam hóa giải được các pha bóng bổng vốn được xem là sở trường của đối thủ. Bất ngờ hơn khi thống kê chỉ ra rằng, U23 Việt Nam đạt tỷ  lệ 80% thành công khi không chiến. Dù rằng, chiều cao trung bình của các trung vệ Việt Nam thấp hơn tới 6 cm so với các tiền đạo bên phía đối thủ.
 

Cơn địa chấn ở Côn Sơn 

Khi hàng thủ U23 Việt Nam vẫn tạo ra sự khó chịu cho Australia, ngay cả khi HLV Milicic tung tất tay với 3 quân bài mà ông tính giữ lại cho trận đại chiến với Hàn Quốc là Blackwood, Silva và Popovic thì trên hàng tấn công, bộ ba Công Phượng - Đức Chinh - Quang Hải cũng bắt đầu tạo ra những thử thách cho cầu môn đối thủ. 
 
Tình huống Công Phượng chớp cơ hội sau sau lầm của trung vệ Australia, vượt qua thủ môn Paul Izzo để suýt nữa dứt điểm được về gôn trống ở phút 32 đã châm ngòi cho những đợt tấn công nguy hiểm liên tiếp sau đó cho U23 Việt Nam. Phút 39, thủ thành Izzo phải bay người hết cỡ để cản phá cú sút từ xa của Quang Hải. Sang đến hiệp 2, đến lượt Văn Thanh nhận được đường chọc khe thoáng sang cánh phải của Công Phượng để tung cú sút chìm bất ngờ  giật mình hàng thủ Australia.
 
U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Chiến thắng lịch sử
Quang Hải ghi bàn thắng lịch sử giúp U23 Việt Nam chiến thắng Australia 
Nỗ lực tổ chức phản công của U23 Việt Nam sau cùng cũng được đền đáp ở phút 72. Trung vệ Bùi Tiến Dũng hai lần liên tiếp có bóng trong vòng cấm địa. Nhưng cái duyên và số phận đã chọn lựa Quang Hải làm người tỏa sáng. Ngay khi bóng bật ra khỏi vòng 16m50, tiền đạo của U23 Việt Nam lập tức ra chân rất nhanh. Bóng trúng người hậu vệ Aleksandar Susnjar đổi hướng bay vào lưới, trong sự bất lực của thủ thành Izzo. 
 
Một lần nữa, U23 Việt Nam khai thông thế trận bằng sự tỏa sáng của Quang Hải. Và khác với trận thua sát nút U23 Hàn Quốc, các cầu thủ đã không để cho U23 Australia có cơ hội ghi bàn. U23 Việt Nam đã chơi hay lại còn may. Những nỗ lực của Blackwood, Popovic hay trước đó là Champness đã không thể đánh bại thủ môn Tiến Dũng cho đến xà ngang khung thành. Ngay cả khi đưa được bóng vào cầu môn, U23 Australia cũng không được công nhận khi Blackwood mắc lỗi việt vị trước đó.
 
Tiếng còi khép lại trận đấu của trọng tài Mohanad Sarray cũng là lúc U23 Việt Nam ăn mừng. 3 điểm có được trước Australia giúp thầy trò Park Hang-seo mở ra hy vọng lọt vào vòng tứ kết. Không những thế, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam giành được chiến thắng tại VCK U23 châu Á.
 
HLV Park Hang-seo ăn mừng cực chất 
 
Đội hình thi đấu 
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Quang Hải (Tiến Dụng 90'+1), Công Phượng (Văn Đức 71'), Đức Chinh (Văn  Toàn 59').
 
U23 Australia: Paul Izzo, Alexander Gersbach, Alexsandar Susnjar, Keanu Baccus, Ruon Tongyik, Stefan Mauk, Ajdin Hrustic (De Silva 62'), Rileu Mcoree, Tent Buhagiar, Joseph Champness (Misilav Popovic 74'), Deni Juric (George Blackwood 62').
 
Lịch thi đấu trận cuối bảng D của U23 Việt Nam
18h30 ngày 14/1: U23 Việt Nam - U23 Syria
 
BXH bảng D VCK U23 châu Á
 
U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Chiến thắng lịch sử

Theo bongdaplus.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website