6 giờ:36 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 2 , 2018

Phòng Cán bộ (Cục Chính trị): Điểm sáng trong Phong trào Thi đua Quyết thắng

Trong những năm qua, Quân chủng tiếp tục được Đảng, Nhà nước, Quân đội quan tâm, đầu tư nhiều VKTBKT hiện đại, với nhiều lực lượng, chủng loại khác nhau; cùng với đó là số lượng cán bộ đông, nhiều chuyên ngành, địa bàn hoạt động trong phạm vi cả nước. Bên cạnh đó, yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, QLVT, QLĐHB, cứu hộ, cứu nạn, huấn luyện nâng cao chất lượng tổng hợp của Quân chủng ngày càng cao. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2017, Phòng Cán bộ đã giúp Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng tham mưu cho Đảng ủy, Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh xây dựng đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, cơ cấu hợp lý, có chất lượng ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng trong giai đoạn hiện nay.

Phòng Cán bộ (Cục Chính trị): Điểm sáng trong Phong trào Thi đua Quyết thắng
Cán bộ, nhân viên Phòng Cán bộ thực hiện nhiệm vụ Diễn tập “PK-17”.

Theo Đại tá Hà Hữu Ngọ - Trưởng Phòng Cán bộ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tập thể cán bộ, nhân viên trong Phòng Cán bộ đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên; tổ chức triển khai nhiều biện pháp tích cực, toàn diện, đồng bộ các phong trào thi đua do cấp trên phát động. Đồng thời, phát huy cao độ trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và xây dựng cơ quan. Phòng luôn quán triệt, chấp hành nghiêm túc nghị quyết lãnh đạo và kế hoạch CTĐ, CTCT năm 2017 của Đảng ủy Cục Chính trị; thường xuyên quan tâm xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa chi ủy, chi bộ và chỉ huy Phòng trên cơ sở các nguyên tắc lãnh đạo của Đảng; chủ động đổi mới nội dung, phương pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Việc xây dựng nghị quyết lãnh đạo của chi bộ luôn bám sát với thực tiễn nhiệm vụ của cơ quan, trong đó tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm và vấn đề quản lý, rèn luyện cán bộ, đảng viên, xây dựng cơ quan VMTD. Ngoài ra, Phòng còn duy trì thực hiện nghiêm nền nếp chính quy, quản lý kỷ luật, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động; thực hiện nghiêm kế hoạch, chương trình huấn luyện quân sự, qua các đợt kiểm tra đều đạt 100% khá, giỏi; duy trì nghiêm chế độ, nền nếp trực SSCĐ, trực chỉ huy, trực ban tại các vị trí, các chế độ quy định…

Với nhiều biện pháp đồng bộ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm, năm 2017, Phòng Cán bộ đã giúp Chủ nhiệm Chính trị tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy Quân chủng chỉ đạo tiến hành sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 213-CT/ĐU của Đảng ủy Quân chủng “Về việc điều động, luân chuyển cán bộ trong Quân chủng PK-KQ”, Chỉ thị số 90-CT/ĐU của Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng “Về việc đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, QNCN, CNVQP trong Quân chủng giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo”, tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa VIII) về chiến lược công tác cán bộ thời kỳ CNH, HĐH đất nước từ cấp ủy cơ sở đến Đảng ủy Quân chủng chặt chẽ, nghiêm túc, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Công tác nhân sự được tiến hành chặt chẽ, đúng tiến trình công tác cán bộ. Phòng đã chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tổ chức xây dựng kế hoạch điều hành việc quy hoạch cán bộ chỉ huy, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; tổ chức xây dựng kế hoạch điều động, luân chuyển cán bộ trong Quân chủng theo Chỉ thị 213 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng; giao chỉ tiêu cho các đơn vị thực hiện bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy chế và có tính khả thi cao. Đồng thời, Phòng cũng đã tích cực tham gia ý kiến vào Dự thảo Thông tư quy định chức vụ, chức danh tương đương và chức vụ, chức danh có cấp bậc quân hàm cao nhất là cấp tá, cấp úy của Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Mặt khác, thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp trên về việc điều động, bổ nhiệm, chuyển ra cán bộ; tiếp nhận và sắp xếp học viên tốt nghiệp về các đơn vị trong Quân chủng; tuyển chọn cán bộ đi công tác, đào tạo ở nước ngoài, đề nghị phong, thăng quân hàm, nâng lương, chuyển diện các cấp bảo đảm chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy chế, quy trình. Công tác chính sách, BHXH, BHYT thực hiện đúng hướng dẫn của trên; làm tốt công tác tham mưu với cấp trên về giải quyết chính sách nhà ở, đất ở cho cán bộ, nhân viên trong Quân chủng.

Với những thành tích đã đạt được, Phòng Cán bộ đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc từ năm 2015 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc; Chính ủy Quân chủng tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong Phong trào Thi đua “50 ngày hành động kiểu mẫu” chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9; Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng biểu dương vì đã có thành tích trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ… Đặc biệt, tổng kết Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2017, Phòng Cán bộ được công nhận danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Chi bộ đạt TSVM tiêu biểu. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ, nhân viên Phòng Cán bộ trong thời gian qua; đồng thời là động lực thúc đẩy để Phòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

PHƯƠNG THẢO

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website