17 giờ:10 phút Thứ ba, ngày 27 tháng 2 , 2018

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc lớp đào tạo chỉ huy bay năm 2018

Ngày 27-2, tại Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã khai mạc lớp đào tạo chỉ huy bay năm 2018. Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Quân chủng dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Cùng dự có đại biểu, thủ trưởng cơ quan Quân chủng, Học viện PK-KQ, Lữ đoàn 918 và các đồng chí là phi công được lựa chọn từ các đơn vị không quân trong toàn Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc lớp đào tạo chỉ huy bay năm 2018
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Bí thư Đảng ủy,
Chính uỷ Quân chủng phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Quân chủng Phòng không - Không quân khai mạc lớp đào tạo chỉ huy bay năm 2018
Các đại biểu dự khai mạc chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời gian 30 ngày, Lớp đào tạo chỉ huy bay nhằm cập nhật, bổ sung những quy định mới, điều chỉnh phần lý thuyết cho phù hợp với điều kiện thực tế và đưa công tác huấn luyện, bồi dưỡng chỉ huy bay hoạt động có nền nếp; giúp người chỉ huy bay nắm chắc Quy tắc, quản lý và điều hành bay trong vùng trời Việt Nam; Quy chế không lưu hàng không dân dụng Việt Nam; Luật biển và Luật hàng không dân dụng Việt Nam; Điều lệ bay, Điều lệ an toàn bay, công tác chỉ huy trong tổ chức bay. Thực hiện tốt chức trách chỉ huy và xử lý các tình huống bất trắc trên các loại máy bay đang sử dụng đảm bảo an toàn tuyệt đối

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Chính uỷ Quân chủng nhấn mạnh vai trò quan trọng của người chỉ huy bay, là yếu tố có tính quyết định đến chất lượng công tác huấn luyện và bảo đảm an toàn bay. Đồng thời yêu cầu Ban Tổ chức lớp học và Học viện PK-KQ cần thực hiện đúng, đủ các nội dung theo kế hoạch đã được phê chuẩn; tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí giảng viên, học viên dạy và học; các đồng chí giáo viên tích cực chuẩn bị giáo án, bài giảng, truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm cho học viên; các đồng chí học viên tích cực học tập, tận dụng thời gian nghiên cứu, tiếp thu kiến thức để hoàn thành nhiệm vụ của khoá học, khi về đơn vị trên từng cương vị công tác có thể chỉ huy, điều hành  bay góp phần bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tin, ảnh: TIẾN TƯỜNG

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website