5 giờ:57 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 4 , 2018

Gia đình Thiếu uý QNCN Nguyễn Anh Tuấn mong được giúp đỡ

Đã gần 2 năm nay, Thiếu uý QNCN Nguyễn Anh Tuấn, sinh năm 1987 - Nhân viên Báo vụ Tiêu đồ 9x9 thuộc Trạm Ra đa 22, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 phải nằm trên giường bệnh chống chọi lại với căn bệnh ung thư quái ác.

Gia đình Thiếu uý QNCN Nguyễn Anh Tuấn mong được giúp đỡ
Thiếu uý QNCN Nguyễn Anh Tuấn trên giường bệnh.

Cuối năm 2016, Nguyễn Anh Tuấn có biểu hiện thường xuyên bị đau bụng. Gia đình và đơn vị đưa anh lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám thì mới phát hiện anh bị ung thư trực tràng. Gần 2 năm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, anh Tuấn đã trải qua 2 lần phẫu thuật và nhiều lần xạ trị bằng hoá chất. Đầu năm 2017, các bác sĩ phẫu thuật cắt khối u trực tràng cho anh. Sau đó không lâu, bệnh của anh biến chứng chuyển thành u đầu tuỵ, khiến anh tiếp tục phải ở lại bệnh viện để điều trị. Mới đây, anh tiếp tục được phẫu thuật lần 2 để cắt khối u đầu tuỵ. Tuy nhiên, khi mở bụng ra các bác sĩ không cắt được u do có nhiều hạch bao phủ ở đầu tuỵ. Hiện nay, sức khoẻ của anh Tuấn rất yếu, mọi ăn uống, sinh hoạt đều trên giường bệnh và nhờ nhân viên y tế và người nhà chăm sóc. Đã nhiều tháng, Nguyễn Anh Tuấn Không thể tự ăn được mà phải truyền thức ăn qua đường thực quản. Ngoài số thuốc điều trị mà bảo hiểm trả theo quy định, gia đình anh còn phải tốn rất nhiều tiền để mua thêm thuốc điều trị cho anh, nhất là những thời điểm phẫu thuật hay xạ trị…

Thiếu uý, QNCN Nguyễn Anh Tuấn, quê ở phường Nghi Thu, Cửa Lò (Nghệ An) có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vợ anh - chị Đinh Thị Huyền là giáo viên mầm non, 2 con còn nhỏ, cháu gái lớn được hơn 3 tuổi, cháu trai bé mới được gần 2 tuổi. Gia đình Nguyễn Anh Tuấn chưa có nhà riêng, đang ở chung cùng bố mẹ đẻ anh Tuấn. Bố mẹ anh Tuấn cũng chỉ làm nội trợ, nên ít có điều kiện giúp đỡ.

Chị Huyền chia sẻ: Từ ngày anh Tuấn bị bệnh, tiền lương ít ỏi của 2 vợ chồng không đủ cho sinh hoạt gia đình và mua thuốc điều trị cho anh. Gia đình đã phải vay mượn thêm tiền của họ hàng, người thân để mua thuốc điều trị bệnh cho anh và nuôi 2 con nhỏ”.

Trước hoàn cảnh của đồng đội, cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 22, Trung đoàn 295 đã tự nguyện quyên góp ủng hộ đồng chí Nguyễn Anh Tuấn được hơn 20 triệu đồng, qua đó phần nào giúp đỡ, động viên đồng chí Tuấn an tâm điều trị.

Hoàn cảnh gia đình anh Tuấn hiện tại rất khó khăn, rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Nguyễn Anh Tuấn (vợ là Đinh Thị Huyền), phường Nghi Thu, Cửa Lò, Nghệ An. Điện thoại: 01634041282.

CAO THANH ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website