13 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 12 , 2020

Ấm áp Chương trình “Áo ấm mùa Đông”

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp đỡ người già neo đơn, người tàn tật, học sinh nghèo vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình; tối 21-12, Lữ đoàn 28 tổ chức Chương trình trao tặng “Áo ấm mùa Đông” và giao lưu văn nghệ chào mừng kỉ niệm 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12).

Ấm áp Chương trình “Áo ấm mùa Đông”
Lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 28 trao quà cho bà con nhân dân xã Đa Phúc.

Trong cái lạnh cắt da cắt thịt của những ngày cuối năm 2020, Đoàn công tác của Lữ đoàn 28 đã vượt qua hơn 100km mang theo những món quà ý nghĩa đến với đồng bào thôn Nhuội, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình để trao tặng cho các hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 4 trường trên địa bàn: Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trường Dân tộc nội trú trên địa bàn xã Đa Phúc. Được đón nhận những món quà thiết thực và ý nghĩa, bà con và các em học sinh, ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình là một xã nghèo vùng núi, cơ sở hạ tầng, kinh tế-xã hội chậm phát triển, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mường sinh sống. Thời gian qua, bên cạnh chuỗi hoạt động quyên góp của cán bộ, chiến sĩ ủng hộ phong trào “Tình nguyện mùa Đông” năm 2020, Lữ đoàn đã trực tiếp chỉ đạo Tiểu đoàn 30 tổ chức tu sửa Nhà văn hóa thôn Nhuội có diện tích 100m2 với 320 ngày công và tổng kinh phí là 50 triệu đồng.

Cầm trên tay chiếc chăn mới, chị Bùi Thị Tình, thôn Nhuội phấn khởi cho biết: “Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nên sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, động viên của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình tôi. Chúng tôi cảm ơn tấm lòng của các chú bộ đội”.

Còn ông Bùi Văn Hậu vui vẻ tâm sự: “Nghe cán bộ thôn thông báo, có cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 28 mang áo ấm, chăn mùa Đông đến tặng bà con, người dân trong thôn rất phấn khởi, mặc dù có người phải đi hơn chục ki lô mét nhưng đều có mặt ở đây từ rất sớm để nhận quà”.

Đại úy QNCN Lê Thị Thúy - Chủ tịch Hội Phụ nữ Lữ đoàn cho biết: “Đến với mảnh đất này, chúng tôi không khỏi xúc động khi thấy các hộ gia đình, các em học sinh nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn vật chất, nhất là giữa trời Đông giá rét. Trong chuyến đi này, Đoàn công tác đã trao tặng 20 chiếc chăn, 250 đôi giầy, 30 chiếc áo ấm mới và 50 bình đựng nước uống đến tận tay cho các hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà trên là do cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn quyên góp, ủng hộ. Tuy giá trị các phần quà không lớn, song đó là tình cảm, sự quan tâm, động viên, sẻ chia, giúp đỡ các gia đình và các em học sinh có thêm động lực, yên tâm lao động sản xuất, học tập từng bước vươn lên ổn định cuộc sống”.

Phát biểu tại Chương trình, ông Bùi Văn Điển - Bí thư Đảng ủy xã Đa Phúc thay mặt bà con nơi đây cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 28 đã quan tâm, động viên tinh thần, làm ấm lòng bà con nhân dân ở nơi còn gặp nhiều khó khăn này và nguyện luôn sát cánh cùng các anh bảo vệ Đảng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Mạnh Cường - Phó Chính ủy Lữ đoàn nhấn mạnh: “Chương trình “Áo ấm mùa Đông” là một trong những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc của Lữ đoàn 28 nhằm hưởng ứng phong trào “Tình nguyện mùa Đông” và thực hiện Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chương trình không chỉ trao tặng áo ấm tình thương, mà lớn hơn cả là sự cảm thông, chia sẻ ấm áp tình người. Đồng thời góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong thực hiện Phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua hoạt động, góp phần tăng cường mối đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, chiến sĩ nói chung và cán bộ, hội viên, đoàn viên trong Lữ đoàn nói riêng”.

Chiến dịch mang mùa Đông ấm áp của Lữ đoàn 28 đến với đồng bào và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn năm nay khép lại và những chiến dịch thiện nguyện khác đến với những nơi vùng sâu, vùng xa sẽ tiếp tục được lên lịch trình. Vẫn còn nhiều những hoàn cảnh khó khăn, vậy nên vẫn rất cần những tấm lòng yêu thương, sẻ chia như thế.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website