13 giờ:43 phút Thứ bảy, ngày 30 tháng 3 , 2019

Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân và Lữ đoàn 26 tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Chiến dịch “Ngày Chủ Nhật đỏ”, sáng 30-3, tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân và Lữ đoàn 26 đã tổ chức Ngày Hội hiến máu tình nguyện “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Trường Sĩ quan Không quân. Sáng 30-3, Trường Sĩ quan Không quân phối hợp với Văn phòng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Nhà trường chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931/26-3-2019).

Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân và Lữ đoàn 26 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên, thanh niên Trường Sĩ quan Không quân đăng ký tham gia hiến máu.
Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Không quân và Lữ đoàn 26 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Sĩ quan Không quân tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nên đông đảo cán bộ, ĐVTN thuộc các tổ chức Đoàn trong Nhà trường đã tích cực đăng ký tham gia hiến máu, trong đó có nhiều bạn trẻ đã hiến máu lần 2 và lần 3. Buổi hiến máu tình nguyện diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hơn 300 cán bộ, giảng viên, viên chức quốc phòng, học viên, HSQ-BS trong Nhà trường đã tham gia hiến được 272 đơn vị máu.

Hiến máu tình nguyện là việc làm giàu tính nhân văn, nhân đạo, qua đó thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”; đồng thời là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm giáo dục cho cán bộ Đoàn, ĐVTN trong Nhà trường hướng tới những hành động, nghĩa cử cao đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng, gia đình và xã hội (CHU HIẾU).

Lữ đoàn 26. Cũng trong sáng 30-3, hưởng ứng Chiến dịch “Ngày Chủ Nhật đỏ”, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 26 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề: “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. Tham gia hiến máu tình nguyện có đông đảo cán bộ Đoàn, ĐVTN, hội viên Hội phụ nữ thuộc Lữ đoàn 26.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 26 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 26 động viên cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 26 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Các đoàn viên, thanh niên Lữ đoàn 26 đăng ký tham gia hiến máu.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 26 tích cực tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Lữ đoàn 26 tham gia hiến máu.

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hàng trăm cán bộ Đoàn, ĐVTN, hội viên Hội Phụ nữ của Lữ đoàn đã hăng hái đăng ký hiến máu tình nguyện. Trong đó, có đồng chí đã nhiều lần tham gia hiến máu như Trung tá Hoàng Minh Thao - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị Lữ đoàn với 10 lần hiến máu tình nguyện. Kết quả, chỉ trong buổi sáng, Ban Tổ chức đã nhận được 120 đơn vị máu khỏe.

Ngày hội hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động nổi bật trong "Tháng Thanh niên năm 2019" của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 26. Đây cũng là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Lữ đoàn 26 mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần mang lại cuộc sống, hạnh phúc cho những người kém may mắn và mang đến niềm hi vọng cho người bệnh (QUỲNH VÂN).

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website