14 giờ:40 phút Thứ năm, ngày 10 tháng 5 , 2018

Ngày Kỹ thuật ở Trung đoàn 921

Chúng tôi về thăm Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) vào đúng Ngày Kỹ thuật. Từ Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật cho tới các đài, trạm, kho VKTBKT… nơi nào chúng tôi cũng bắt gặp không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Thượng tá Dương Quốc Thịnh - Chính ủy Trung đoàn 921, cho biết: “Đã thành thông lệ, vào các ngày thứ 6 hằng tuần, nền nếp, quy trình của Ngày Kỹ thuật được các cơ quan, đơn vị thực hiện theo đúng thủ tục và thứ tự các bước; bảo đảm thống nhất, chất lượng, nâng cao độ tin cậy của khí tài. Để Ngày Kỹ thuật đạt hiệu quả thiết thực, căn cứ vào hiện trạng các khí tài; Ngành Kỹ thuật đã xây dựng kế hoạch sát với nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn. Trong quá trình tổ chức, đội ngũ cán bộ kỹ thuật luôn là nòng cốt trong việc theo dõi, kiểm tra đánh giá kết quả và kịp thời huấn luyện bổ sung những nội dung còn yếu, nhất là thứ tự các bước bảo dưỡng, xử lý hỏng hóc. Thông qua Ngày Kỹ thuật, nhiều khâu yếu, mặt yếu trong công tác kỹ thuật được khắc phục kịp thời; bảo đảm tốt VKTBKT cho nhi

Ngày Kỹ thuật ở trung đoàn 921
Thực hiện Ngày Kỹ thuật ở Xưởng Bảo dưỡng Kỹ thuật (Trung đoàn 921).

Có mặt tại Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật, chúng tôi được chứng kiến việc chăm sóc tỉ mỉ cho từng chiếc Su-22M4 của đội ngũ kỹ thuật viên. Theo Thiếu tá Lê Trí Viễn - Xưởng trưởng Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật, đây là công việc âm thầm nhưng đòi hỏi mỗi người lính thợ ngoài trình độ chuyên môn vững, còn phải có những phẩm chất cơ bản như cẩn trọng, tỉ mỉ, tận tâm, chính xác cao. Mỗi thao tác cẩu thả, mỗi giây phút chủ quan đều có thể dẫn đến nguy cơ uy hiếp an toàn bay. Còn Thiếu tá Phạm Đình Chu - Phân xưởng trưởng Thiết bị hàng không thì tâm sự: “Do yêu cầu nhiệm vụ, nhiều lúc bộ phận kỹ thuật phải thức cả đêm, thậm chí phải làm cả trong ngày nghỉ, giờ nghỉ để có thể bảo đảm máy bay luôn trong tình trạng tốt nhất, sẵn sàng xuất kích làm nhiệm vụ”.

Tại các đài ra đa ngoài đường băng, Ngày Kỹ thuật cũng được các cán bộ và nhân viên thực hiện nghiêm túc. Thiếu úy Bùi Tiến Đức - Đài trưởng Đài K10 và Hạ sĩ Nguyễn Văn Tuấn - Trắc thủ Ra đa đang bảo quản khí tài trong tiếng máy nổ giòn giã. Thấy khách đến, họ chỉ kịp đưa mắt chào khách rồi lại chăm chú vào công việc.

Theo sát các hoạt động của bộ đội, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Toàn - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, cho biết: “Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn luôn quan tâm sâu sát tới công tác kỹ thuật, coi đó là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng bảo đảm cho công tác huấn luyện, trực ban SSCĐ của đơn vị. Theo đó, ngoài việc ra nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm kỹ thuật, đơn vị đã tập trung bảo đảm trang bị, huấn luyện, quản lý kỹ thuật; đồng thời đề ra nhiều chủ trương, biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT. Vào Ngày Kỹ thuật hằng tuần, đội ngũ cán bộ chủ trì Ngành Kỹ thuật đều phân công nhau đến kiểm tra, hướng dẫn công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật ở các bộ phận, nhất là Xưởng Bảo dưỡng hàng không”.

Thiếu tá Trần Văn Mùi - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, cho chúng tôi biết thêm, những năm qua, Ngành Kỹ thuật đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trung tâm, bảo đảm tốt máy bay, vũ khí, trang bị kỹ thuật cho Trung đoàn làm nhiệm vụ huấn luyện, trực ban SSCĐ; tham gia bắn, ném bom đạn thật… Để đạt được điều đó, đơn vị đã triển khai nhiều chủ trương, biện pháp sát, đúng, trúng nên đã phát huy được tinh thần trách nhiệm, sức mạnh tổng hợp của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật. Không chỉ làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật trước, trong các giai đoạn bay; bảo dưỡng kỹ thuật theo quy trình công nghệ, đơn vị còn thực hiện tốt chế độ kiểm tra theo phân cấp, kịp thời khắc phục triệt để các hỏng hóc phát sinh. Ngoài việc thực hiện hiệu quả Ngày Kỹ thuật ở các cấp, đơn vị còn duy trì nghiêm nền nếp chế độ kỷ luật công nghệ, các nội dung của Cuộc vận động 50, tập trung xây dựng chính quy ngành kỹ thuật, xây dựng kho, đài, trạm, xưởng kiểu mẫu… Cùng với đó, đã đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để phục hồi, nâng cao tính năng kỹ chiến thuật, nâng cao độ tin cậy của VKTBKT, kịp thời phát hiện và sửa chữa khắc phục triệt để các hỏng hóc thông thường, góp phần bảo đảm an toàn kỹ thuật, giữ vững an toàn bay của Trung đoàn

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN - DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website