15 giờ:19 phút Thứ năm, ngày 21 tháng 6 , 2018

Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại trẻ em

Chiều 19-6, tại Đà Nẵng, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại trẻ em, giáo dục và chăm sóc trẻ em trong gia đình cho các chị em hội viên phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 375 và Sư đoàn 372. Tham dự và trực tiếp truyền thông có chuyên gia tư vấn truyền thông: Đại tá Nguyễn Thị Phương Hồng - Chánh Văn phòng Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng; Bác sĩ Hồ Mai Hoa - Giảng viên Quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản; Tiến sĩ Hoa Hữu Vân - Giảng viên cao cấp Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại trẻ em
Đại tá Nguyễn Khắc Long - Phó Chính ủy Sư đoàn 375 tặng hoa
cho các chuyên gia tư vấn truyền thông.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân "Tháng hành động vì trẻ em" và hướng tới "Ngày Gia đình Việt Nam". Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống xâm hại trẻ em trong gia đình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ được học tập, trao đổi kinh nghiệm; qua đó, nâng cao kiến thức hiểu biết về các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em và chăm sóc sức khỏe trong gia đình.

Tại buổi truyền thông, các chuyên gia đã phân tích, chia sẻ sự bức xúc của xã hội trong thời gian gần đây về sự xâm hại trẻ em, bạo lực, bóc lột, mua bán, bỏ rơi, đặc biệt là xâm hại tình dục; chia sẻ trách nhiệm của gia đình và xã hội, từ đó gắn với trách nhiệm mỗi gia đình quân nhân ở đơn vị và địa phương nơi cư trú; nâng cao trách nhiệm của tổ chức đoàn thể, hội phụ nữ để tạo điều kiện cho các gia đình quân nhân vừa thực hiện tốt nhiệm vụ ở đơn vị, vừa thực hiện tốt trách nhiệm chăm sóc gia đình và trẻ em. Sau buổi truyền thông, mỗi hội viên, quân nhân tiếp tục là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe gia đình, chăm lo cho trẻ em và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Tin, ảnh: DUY ĐỨC

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website