10 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 25 tháng 8 , 2023

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến

Đến Nhà máy A32, chúng tôi được mọi người nói nhiều đến Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên - Quản đốc Phân xưởng Cơ điện-Xe máy đặc chủng (Phân xưởng 9). Bằng sự nỗ lực phấn đấu, nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, lòng đam mê, sức sáng tạo, tâm huyết đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến
Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên - Quản đốc Phân xưởng 9
triển khai nhiệm vụ kỹ thuật sữa chữa Xe máy đặc chủng trong Phân xưởng.

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến
Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên (thứ ba từ phải sang) cùng cán bộ, nhân viên
trong Phân xưởng hội ý, trao đổi chuyên môn.

Mới đầu giờ làm việc buổi sáng nhưng Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên - Quản đốc, Phân xưởng 9, Nhà máy A32 và cán bộ, nhân viên trong Phân xưởng đã sôi nổi thảo luận các biện pháp sửa chữa động cơ đặc chủng U1-D6 trên xe điện hàng không APA-50. Động cơ này bị nước lẫn vào dầu do quá trình hoạt động lâu dài dẫn đến hỏng hóc nặng không thể phục hồi. Khi “bắt mạch” được nguyên nhân hỏng hóc, anh đã nêu ra ý tưởng cải tiến nâng cấp các động cơ của các trạm nguồn điện khác để thay thế. Chăm chú lắng nghe ý kiến của cán bộ, nhân viên trong Phân xưởng đóng góp, sau đó anh mới kết luận đưa ra phương pháp sửa chữa tối ưu, hiệu quả. Đây cũng là cách giúp anh luôn phát huy được trí tuệ của tập thể trước những việc khó của Phân xưởng, đồng thời tạo sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, Nguyễn Quang Tuyên tốt nghiệp Học viện PK-KQ chuyên ngành Kỹ sư hàng không năm 2011 và được điều về Nhà máy A32 công tác từ đó đến nay. Trải qua các chức vụ: Trợ lý kỹ thuật, Phó Trạm trưởng Trạm Kiểm thử - bay thử, Phó trưởng Phòng Cơ điện - Xe máy… năm 2020, anh được bổ nhiệm làm Quản đốc Phân xưởng Cơ điện-Xe máy. Đây là nhiệm vụ khá khó khăn, bởi Phân xưởng Cơ điện - Xe máy mới được thành lập năm 2017 trong điều kiện ngành Xe-máy đặc chủng của Nhà máy còn non trẻ, tài liệu công nghệ, quy trình công nghệ, thiết bị công nghệ đều còn sơ khai và chưa đầy đủ; cán bộ, nhân viên đều là “lính mới” được tuyển chọn từ thợ kỹ thuật máy bay sang… Tuy nhiên, với sự tâm huyết với nghề, Quản đốc Nguyễn Quang Tuyên đã cùng với tập thể phân xưởng chủ động bàn bạc, tháo gỡ từng vướng mắc, khó khăn. Trước hết, anh chủ động đề xuất và được Đảng uỷ, Ban Giám đốc Nhà máy tạo điều kiện đi học tập, tập huấn tại các đơn vị, nhà máy khác trong Quân chủng để lĩnh lĩnh hội kiến thức, công nghệ; sau đó, thành lập tổ nghiên cứu sửa chữa các xe máy đặc chủng khu vực Miền Trung của phân xưởng do anh là tổ trưởng. Vừa học tập, vừa tự huấn luyện, bồi dưỡng cho nhau, tổ còn cơ động sửa chữa rất nhiều phương tiện xe máy cho các các đơn vị và được đánh giá cao về chất lượng và tính ổn định.

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến
Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên cùng các đồng nghiệp trong Phân xưởng
kiểm tra hỏng hóc bánh răng hộp số Ural-4320 của Xe điện hàng không APA-5D.

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến
Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên cùng nhân viên kỹ thuật trao đổi
tìm giải pháp sửa chữa hỏng hóc động cơ Y1D6 của Xe điện hàng không APA-50.

Quản đốc trẻ chuyên tâm cống hiến
Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên hướng dẫn cán bộ, nhân viên của Phân xưởng
vận hành thiết bị kiểm tra bơm dầu của xe tra nạp nhiên liệu sau khi nâng cấp cải tiến kỹ thuật.

Cùng với đó, trong quá trình công tác, anh tích cực nghiên cứu khoa học, có đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng sửa chữa, tiết kiệm thời gian, nhân lực và tăng hiệu quả sử dụng. Nổi bật là đề tài “Cải tiến nâng cấp thiết bị thử nghiệm bơm nhiên liệu trên máy bay Su-27, Su-30 thành thiết bị bổ sung thêm tính năng bơm dầu trên các xe máy đặc chủng”, góp phần bảo đảm các tham số kỹ thuật của dây chuyền sửa chữa xe-máy đặc chủng. Đề tài được các cấp nghiệm thu đưa vào sử dụng đạt hiệu quả cao và đạt giải khuyến khích Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XVIII năm 2017. Ngoài ra, anh còn tham gia nhóm đề tài cải tiến thêm tính năng cho máy thử nghiệm dùng để kiểm tra, hiệu chỉnh các loại xi-lanh lắp trên máy bay Su-27, Su-30 bổ sung kiểm tra được các loại xi-lanh lắp trên các xe máy đặc; sản phẩm đạt giải nhất Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ XIX, năm 2018. Đồng thời, anh còn tham gia hiệu đính, nghiệm thu tài liệu biên dịch, biên soạn hơn 20 nghìn trang tài liệu công nghệ các loại của ngành Xe-máy đặc chủng…

Thượng tá Phạm Bá Nguyên - Phó Giám đốc Nhà máy A32 cho biết: “Đồng chí Tuyên cán bộ có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trước tập thể; luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh em, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong phân xưởng. Đảng ủy, Ban Giám đốc Nhà máy rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho đồng chí và Phân xưởng”.

Bằng sự nỗ lực, chuyên tâm cống hiến, Thiếu tá Nguyễn Quang Tuyên đã có nhiều đóng góp trong xây dựng Phân xưởng và Nhà máy A32; 2 năm liền (2019, 2020) Phân xưởng 9 đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen năm 2020; cá nhân đồng chí Tuyên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng “Huy hiệu sáng tạo trẻ năm 2019”, “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ X năm 2019, bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2019, là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm 2020.

Bài ảnh: THẾ THỦY, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website