16 giờ:34 phút Thứ năm, ngày 21 tháng 6 , 2018

Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ Thuật PK-KQ: Bảo đảm an toàn giao thông trong các hoạt động

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục mà những năm qua Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ không để xảy ra vụ việc mất an toàn giao thông (ATGT) và trở thành điểm sáng về ATGT của Nhà trường.

Bảo đảm an toàn giao thông trong các hoạt động
Trực ban nội vụ kiểm tra tình trạng kỹ thuật các phương tiện trước khi tham gia giao thông. Ảnh:
CTV

Những ngày đầu tháng 6, chúng tôi có dịp đến Phân hiệu 2 (Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ). Do đặc thù nhiệm vụ của đơn vị là đào tạo lái xe nên lượng phương tiện tham gia giao thông rất nhiều. Vì vậy, đơn vị xác định công tác bảo đảm an toàn và ATGT là một nội dung trọng tâm xuyên suốt cần tập trung lãnh đạo. Ngay từ cổng đơn vị đã để lại cho chúng tôi những ấn tượng sâu sắc, đó là hoạt động kiểm tra việc ra vào doanh trại của các phương tiện tham gia giao thông. Việc làm này được tiến hành rất tỉ mỉ và thường xuyên. Việc kiểm tra tập trung vào tình trạng, chất lượng xe, mũ bảo hiểm, các loại giấy tờ: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xe, giấy ra vào đơn vị trong giờ hành chính… Dọc các tuyến đường nội bộ, đơn vị bố trí các khẩu hiệu, hình ảnh tuyên truyền về ATGT nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, học viên, công nhân viên, chiến sĩ khi tham gia giao thông.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Nguyễn Đức Cường - Phó Phân hiệu trưởng Phân hiệu 2, cho biết: “Để bảo đảm ATGT, chúng tôi quy định quân nhân điều khiển phương tiện ra vào đơn vị phải xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Đối với các chiến sĩ vệ binh, trực ban nội vụ thì có nhiệm vụ kiểm tra gương, hệ thống phanh, đèn, còi của xe và đăng ký vào sổ theo dõi. Đây là biện pháp giữ an toàn cho tất cả quân nhân trong đơn vị nên được mọi người tự giác chấp hành. Với các loại ô tô, trước khi đi công tác hay thực hành huấn luyện đều được trực ban kỹ thuật đơn vị kiểm tra kỹ lưỡng, đầy đủ giấy tờ xe cũng như giấy tờ cá nhân của lái xe thì mới được thực hiện nhiệm vụ”.

Quan sát quá trình kiểm tra, chúng tôi nhận thấy, dưới trời nắng nóng, oi bức gần 400C của những ngày chính Hạ nhưng bộ phận trực ban và lực lượng vệ binh làm việc rất nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao.

Để bảo đảm an toàn cũng như hình thành những hành vi đẹp, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông cho mỗi quân nhân, hằng năm, Phân hiệu 2 đều có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về công tác đảm bảo ATGT. Đồng thời, Phân hiệu còn cụ thể hóa thành kế hoạch chi tiết và được triển khai đồng bộ đến các cơ quan, đơn vị. Theo đó, các cơ quan, đơn vị tập trung quán triệt các chỉ thị, nghị định, thông tư, hướng dẫn của trên về công tác bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông và trong huấn luyện lái xe. Xây dựng kế hoạch giáo dục Luật Giao thông đường bộ vào thời gian huấn luyện chiến đấu của đơn vị và cấp phát tài liệu về ATGT tới các đầu mối để bộ đội học tập. Song song với đó, đơn vị còn triển khai lắp các biển báo hiệu ATGT trong bãi tập lái xe và ven đường nội bộ, giúp cán bộ, học viên, chiến sĩ khắc sâu hơn nội dung lý thuyết về Luật Giao thông đường bộ. Mỗi khi quân nhân đi công tác, ra ngoài doanh trại, chỉ huy các cấp đều gặp gỡ, giao nhiệm vụ cụ thể về nội dung công việc, cũng như nhắc nhở ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật và các quy định đảm bảo an toàn giao thông. Bên cạnh công tác kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm chấn chỉnh kịp thời những biểu hiện mất an toàn, đơn vị còn tổ chức các buổi tọa đàm, hội thi tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, góp phần hình thành ý thức, hành vi có văn hóa khi tham gia thông cho mọi quân nhân trong đơn vị.

Đại úy Nguyễn Đức Cường - Phó Phân hiệu trưởng Phân hiệu 2, cho biết thêm: “Chúng tôi còn gắn tiêu chí bảo đảm ATGT với các chỉ tiêu trong Phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị và Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”. Qua đó, làm cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, bình xét khen thưởng cuối năm và đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên”.

Với những cách làm đồng bộ, hiệu quả, từ năm 2012 đến nay, Phân hiệu 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ không để xảy ra vụ việc mất an toàn khi tham gia giao thông. Năm 2014, đơn vị đươc Tư lệnh Quân chủng tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 50 (giai đoạn 2010 - 2014). Ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông của cán bộ, học viên, công nhân viên, chiến sĩ luôn được đề cao, góp phần xây dựng Phân hiệu 2 thực sự trở thành điểm sáng về ATGT của Nhà trường.

ĐÌNH KÝ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website