16 giờ:30 phút Chủ nhật, ngày 19 tháng 9 , 2021

Nhân viên doanh trại “hai giỏi”

Ở Trường Sĩ quan Không quân khi nhắc đến Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng - Nhân viên Ban Doanh trại, Phòng Hậu cần mọi người đều nói anh là nhân viên “hai giỏi”. Bởi ngoài công việc chuyên môn là nhân viên sửa chữa điện, nước, anh còn tích cực tăng gia, chăn nuôi.

Nhân viên doanh trại “hai giỏi”
Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng thu hoạch Bí đao.

Đưa chúng tôi đi tham quan giàn bí đao sai trĩu quả đang đến kỳ thu hoạch, Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng cho biết, khu vực này trước đây là bãi cỏ hoang, đất đai cằn cỗi, trồng rau xanh rất khó phát triển nên đơn vị chỉ trồng một số cây ăn quả và cây bóng mát. Thấy đất có thể cải tạo được, anh đã báo cáo đơn vị xin cải tạo thành khu vườn tăng gia, một phần trồng rau, một phần làm giàn trồng bí và mướp. Để trồng rau có hiệu quả, anh phải đi lấy nguồn đất màu từ nơi khác về bổ sung lên lớp đất mặt đồng thời tận dụng đất mùn, đào hố ủ mục cỏ dại rồi trộn đều vào đất nhờ đó các loại rau xanh, bầu, bí mới có phần xanh tươi và cho quả nhiều.

Cũng theo anh Hùng, bí đao là loại quả chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe, lại bảo quản được lâu sau khi thu hoạch, nhất là trong thời gian đơn vị đang phải thực hiện lệnh cấm trại 100% quân số để phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội nên việc tạo nguồn rau xanh cho bữa ăn hằng ngày của bộ đội rất khó khăn, có được những quả bí xanh dự trữ làm nguồn thực phẩm cho bộ đội trong mùa dịch là điều rất quý. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng trong công tác cải tạo đất và chăm bón rau xanh mà từ đầu năm đến nay, Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng đã thu về hơn 700kg bí đao và 850kg rau xanh các loại, số rau quả trên không chỉ góp phần cải thiện đời sống bộ đội mà còn giúp cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong việc đẩy mạnh tăng gia, chăn nuôi.

Bên cạnh việc tăng gia trồng bí và rau xanh, Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng còn chăn nuôi thêm gà và cá trê. Hồ cá trê của anh tự xây dựng chưa đầy 6m2 nhưng mỗi kỳ thu hoạch từ 70 đến 80kg cá, mà thức ăn chủ yếu cho cá là nguồn thực phẩm dư thừa ở nhà bếp. Cùng với đó là đàn gà có thời điểm lên đến hơn 100 con lớn nhỏ được anh quây lưới thả dưới các giàn bí, trong đó có rất nhiều gà mái đang đẻ trứng, đây là nguồn để tiếp tục nhân rộng đàn.

Thượng tá Phạm Hồng Đức - Chủ nhiệm Hậu cần, Trường Sĩ quan Không quân, cho biết: “Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng không chỉ giỏi tăng gia trồng rau, trồng bí và chăn nuôi gà, cá… còn rất tích cực trong công tác chuyên môn. Là thợ sửa chữa điện, nước của khu Hiệu bộ, luôn có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, không quản nắng mưa hay ngày nghỉ, giờ nghỉ để khắc phục các sự cố về điện, nước trong khu vực bảo đảm kịp thời điện, nước phục vụ cho nhiệm vụ giảng dạy, huấn luyện và sinh hoạt của bộ đội”.

Sau mỗi ngày làm việc, anh lại ra vườn tăng gia chăm bón rau và dựng giàn trồng bí. Kết quả tăng gia chăn nuôi của anh đã góp phần không nhỏ vào kết quả hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị. Trong các năm 2018, 2020, Thượng úy QNCN Hoàng Hữu Hùng được Trường Sĩ quan Không quân tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Những thành tích của anh đã góp phần động viên, khích lệ mọi người cùng hăng hái tăng gia cải thiện đời sống và góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: MAI ĐÔNG, TRUNG KIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website