10 giờ:48 phút Thứ bảy, ngày 21 tháng 7 , 2018

Trung đoàn 284 duy trì hiệu quả Ngày chính trị và văn hóa tinh thần

Những năm qua, việc duy trì Ngày chính trị và văn hóa tinh thần đã được lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 284, Sư đoàn 365 quan tâm, triển khai toàn diện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng; qua đó kịp thời giải quyết các vấn đề tư tưởng nảy sinh trong đơn vị.

Duy trì hiệu quả Ngày chính trị và văn hóa tinh thần
Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 284 đối thoại trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 122.
Ảnh: CTV

Đến Trung đoàn 284 công tác, chúng tôi được tham dự buổi sinh hoạt Ngày chính trị và văn hóa tinh thần với cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Theo Thượng tá Nguyễn Văn Công - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn, Ngày chính trị và văn hóa tinh thần là “diễn đàn” đối thoại dân chủ trong đơn vị, trong đó chú trọng việc đối thoại giữa cán bộ và chiến sĩ. Ngày chính trị và văn hóa tinh thần ở đơn vị thường được tổ chức vào thứ năm tuần cuối tháng. Trong buổi sinh hoạt này, cán bộ, chiến sĩ sẽ thể hiện quyền dân chủ của mình, bày tỏ ý kiến trên tất cả các mặt chính trị, xã hội, quân sự, hậu cần, chuyên môn kỹ thuật cũng như các chế độ, chính sách, tâm tư, nguyện vọng chính đáng...

Trong buổi sinh hoạt Ngày chính trị và văn hóa tinh thần, sau khi quán triệt các văn bản của cấp trên và thông báo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị dành phần lớn thời gian để trao đổi, đối thoại, giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, chiến sĩ liên quan đến chế độ, tiêu chuẩn và trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị. Thông qua đối thoại để thống nhất nhận thức, tạo sự chuyển biến về tư tưởng và hành động của bộ đội; đồng thời giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp giải quyết được khâu yếu, việc khó và những vấn đề nảy sinh trong tư tưởng bộ đội. Đồng thời, nắm và quản lý chắc tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để có biện pháp quản lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vấn đề nảy sinh.

Để Ngày chính trị và văn hóa tinh thầnởTrungđoànthựchiệncóhiệuquả, hằng tháng, cơ quan chính trị xây dựng kếhoạchthựchiệnNgày chínhtrị vàvăn hóa tinh thần, ngày Đảng, ngày pháp luật; triển khai cho các cơ quan, đơn vị thực hiện. Lãnh đạo, chỉ huyTrung đoàn phân công cán bộ Trung đoàn, chỉ huy các ban xuống các cơ quan, đơn vị dự và kịp thời nắm bắt tư tưởng, phản ánh của bộ đội để tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trong công tác lãnh đạo quản lý, điều hành các hoạt động của Trung đoàn. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tiễn, Đảng ủy Trung đoànphâncôngcánbộlãnhđạo, chỉhuy trực tiếp tiến hành đối thoại với cán bộ, chiến sĩ. Từ năm 2017 đến nay, cán bộ Sư đoàn, Trung đoàn đã tổ chức đối thoại được 102 lượt với sựtham gia của hơn 3.200 lượt cán bộ, chiến sĩ; các ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng cao, góp phần xây dựng đơn vị VMTD. Đây là cơ sở để Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đề ra chủ trương, giải pháp phù hợp; xây dựng mối quan hệ trên - dưới, cán-binhgắnbó, yêuthương; xâydựng đơn vị có bầu không khí cởi mở, tâm lý lạc quan và môi trường văn hóa Quân đội lành mạnh. ƯViệc đối thoại dân chủ được Trung đoàn tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như: Đối thoại tập trung, đối thoại theo nhóm đối tượng, đối thoại trực tiếp, gián tiếp... Các chủ đề đối thoại được phân chia: Chế độ chính sách, công tác cán bộ, hậu phương Quân đội, thực hiện nhiệm vụ chính trị… Trong đối thoại bảo đảm dân chủ, thẳng thắn và bình đẳng; cuộc đối thoại chỉ dừng lại khi các ý kiến thắc mắc được giải đáp thỏa đáng; những ý kiến, kiến nghị của bộ đội thuộc phạm vi cấp nào, cấp đó trực tiếp giải quyết, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp trên để xin ý kiến.

Những năm qua, Ngày chính trị và văn hóa tinh thần tại Trung đoàn 284 được duy trì có nền nếp, thường xuyên đổi mới về nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức thực hiện, chú trọng các hình thức dân chủ trực tiếp thông qua tọa đàm, trao đổi, đối thoại… Hoạt động này đã tăng cường và củng cố mối đoàn kết nội bộ, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website