8 giờ:23 phút Thứ sáu, ngày 9 tháng 9 , 2016

Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 - điểm tựa vững chắc cho người lao động

Chăm lo tốt đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động... là vài nét phác thảo về Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 (Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ). Với 415 cán bộ, đoàn viên được tổ chức thành 48 tổ chuyên môn, tổ chức Công đoàn thực sự tạo được niềm tin, là “điểm tựa” vững chắc cho người lao động ở Nhà máy A32.

 Là đơn vị trực thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ, nhiệm vụ chính của Nhà máy A32 là sửa chữa máy bay phản lực chiến đấu và xe máy đặc chủng. Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Nhà máy đã đạt được những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch cấp trên giao. Năm 2013, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Nhà máy được Quân chủng tặng bằng khen và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” lần thứ IX của Quân chủng. Nhiều năm liền, CĐCS Nhà máy được Tổng cục Chính trị tặng cờ và bằng khen. Có được kết quả đó, hàng năm, Công đoàn cơ sở Nhà máy đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền, giáo dục cho các đoàn viên công đoàn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tạo điều kiện cho công nhân lao động (CNLĐ) tham gia đóng góp ý kiến, học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Công đoàn các cấp. Giáo dục CNLĐ có nhận thức đầy đủ về những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tuyên truyền giáo dục pháp luật, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội. Qua công tác giáo dục, 100% cán bộ, đoàn viên công đoàn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và quy định của đơn vị. 
Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 - điểm tựa vững chắc cho người lao động
Sửa chữa khí tài tại Phân xưởng Tổ hợp Tác chiến - Điện tử (Nhà máy A32.

Thiếu tá Tạ Quốc Cường - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 cho biết: Công đoàn Nhà máy luôn coi trọng chất lượng sinh hoạt, đây chính là nguyên nhân để hoạt động công đoàn đạt hiệu quả thiết thực, quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Hoạt động công đoàn luôn gắn liền với chuyên môn nên đã thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Những năm qua, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thường xuyên giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách của người lao động; đảm bảo an toàn VSLĐ - PCCN, môi trường nơi công tác luôn được cải thiện. Tích cực thăm hỏi động viên, giúp đỡ các cán bộ, đoàn viên công đoàn khi gặp khó khăn, ốm đau, hiếu hỷ; chăm lo tốt đời sống tinh thần, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan du lịch... Ngoài ra, Công đoàn cũng tham gia nhiều đợt quyên góp quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Bảo trợ xây dựng nhà tình nghĩa”…

Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Nhà máy còn chú trọng đến các hoạt động chuyên sâu như phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 6 tháng đầu năm 2016, Nhà máy đã tổ chức tốt việc sửa chữa vừa, sửa chữa lớn cục bộ, tăng tổng niên hạn lên trên 30 năm 2 máy bay Su-22M4/UM3K; sửa chữa dự phòng tăng tổng niên hạn tại đơn vị 3 máy bay Su-22M4/UM3K; kiểm định, sửa chữa phương tiện đo, công nghệ thông tin 2.000 thiết bị; bảo dưỡng 8 lần/chiếc máy bay Su22M4/UM3K theo chỉ tiêu pháp lệnh. Với các sản phẩm quốc phòng và kinh tế khác, Nhà máy đã sửa chữa 380 thiết bị phụ tùng 4 chuyên ngành kỹ thuật hàng không; sửa chữa 23 phương tiện đo của trung tâm đo lường miền Trung và sửa chữa 1 tàu cảnh sát biển. Tổ chức bay thử, an toàn, chất lượng bàn giao 3 máy bay cho đơn vị bạn trong đó có chiếc máy bay Su-27UBK đầu tiên mang số hiệu 8526, đánh dấu bước phát triển vượt bậc về năng lực sửa chữa các thế hệ máy bay mới của Nhà máy.

Ngoài ra, Công đoàn cơ sở Nhà máy còn chủ động tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. 6 tháng đầu năm 2016, cán bộ, đoàn viên công đoàn đã quyên góp quỹ tình nghĩa được hơn 40 triệu đồng; thực hiện tốt Chương trình “Mái ấm công đoàn, nghĩa tình đồng đội”, Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, phong trào thi đua “5 nhất 3 không”...  Các phong trào thi đua của Nhà máy luôn thu hút được 100% đoàn viên công đoàn tham gia, khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong đơn vị phát huy tính năng động, sáng tạo, có hiệu quả trong công việc.

Phát huy những thành tích đã đạt được, Công đoàn cơ sở Nhà máy A32 quyết tâm tiếp tục có những đóng góp tích cực, thiết thực, to lớn hơn nữa vào sự phát triển chung của Nhà máy. Thường xuyên chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động, xứng đáng là “điểm tựa” vững chắc của người lao động.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website