20 giờ:39 phút Thứ tư, ngày 25 tháng 7 , 2018

Ban Thanh niên Quân đội kiểm tra việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 06 tại Nhà máy Z119

Chiều 25-7, Đoàn công tác của Ban Thanh niên Quân đội đã tới nắm tình hình kết quả hoạt động, việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 06/2011/TT-BQP, ngày 28-1-2011 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về ban hành quy chế tổ chức hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội tại Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật, Quân chủng PK-KQ. Cùng đi có đại biểu Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ.

Ban Thanh niên Quân đội kiểm tra việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 06 tại Nhà máy Z119
Trung tá Trần Viết Năng - Phó Trưởng Ban Thanh niên Quân đội phát biểu tại buổi làm việc.

Tại đây, Đoàn công tác cùng với đơn vị đã trao đổi về cơ chế, chính sách thăng quân hàm trước niên hạn với các tác giả đạt giải nhất, nhì, ba trong tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội; cơ chế về hỗ trợ kinh phí cho các sáng kiến, công trình đạt giải cao…

Giai đoạn 2011-2018, Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), đoàn viên công đoàn nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện Thông tư 06. Tính từ năm 2001 đến 2018, trung bình hằng năm, Nhà máy có từ 20-40 công trình, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của ĐVTN và đoàn viên công đoàn, công nhân lao động được Hội đồng khoa học các cấp nghiệm thu và ứng dụng vào thực tế. Trong đó có từ 4-5 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật dự thi cấp Quân chủng, toàn quân đạt giải cao. Các đề tài, sáng kiến đã được áp dụng vào thực tế, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, sửa chữa sản phẩm Quốc phòng; đạt giá trị kinh tế cao, giảm được đáng kể kinh phí nhập khẩu thiết bị công nghệ và khan hiếm vật tư kỹ thuật, góp phần hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng. Với sự nỗ lực quyết tâm cao, trong những năm qua đã có nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Quốc phòng tặng bằng khen sáng tạo trẻ, bằng khen lao động sáng tạo…

Trung tá Trần Viết Năng - Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội, cho biết: “Thông qua quá trình kiểm tra việc sửa đổi, bổ sung vào Thông tư 06, Ban Thanh niên Quân đội sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội, kịp thời tạo động lực, khuyến khích các cơ quan, đơn vị và ĐVTN chủ động, tích cực, sáng tạo hơn nữa trong hoạt động thiết thực này”.

Sau đợt kiểm tra này, Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp, sửa đổi, bổ sung vào Thông tư 06 ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng và gửi lên cơ quan thường trực của Ban Thanh niên Quân đội để báo cáo thủ trưởng cấp trên.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website