8 giờ:24 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 5 , 2019

Nữ điều dưỡng viên tận tụy, đa tài

Tốt nghiệp hệ cao đẳng chuyên ngành điều dưỡng tại Học viện Quân y, năm 2000 Nguyễn Thị Uyên được phân công về công tác tại Ban Điều dưỡng của Viện Y học PK-KQ. Với kiến thức đào tạo ở nhà trường và kinh nghiệm thực tiễn, chị đã chủ động đề xuất nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, góp phần đổi mới công tác chăm sóc người bệnh toàn diện.

Nữ điều dưỡng viên tận tụy, đa tài
Trung tá QNCN Nguyễn Thị Uyên hướng dẫn sinh viên thực tập đo huyết áp cho bệnh nhân.

Là thành viên của Hội đồng Điều dưỡng, Hội đồng Kiểm soát nhiễm khuẩn của Viện, Trung tá QNCN Nguyễn Thị Uyên thường xuyên tìm hiểu, cập nhật các kiến thức mới để tham gia xây dựng các quy trình điều dưỡng, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn và an toàn người bệnh. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học. Chị đã có 2 đề tài nghiên cứu khoa học hữu ích trong quá trình khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện, trong đó đề tài “Đánh giá thực trạng tiêm an toàn” được Hội đồng khoa học Viện Y học PK-KQ đánh giá xuất sắc và được tham gia báo cáo tại Hội nghị khoa học Điều dưỡng toàn quân năm 2016. Trên cương vị được giao, chị đã tích cực tham mưu, đề xuất với cấp trên nhiều biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh, tiêu biểu như mô hình “Chăm sóc người bệnh theo nhóm” cho 6 khoa lâm sàng, đáp ứng được yêu cầu chăm sóc người bệnh toàn diện; chuyển đổi hình thức bảo đảm quân trang cho bệnh nhân nội trú từ hình thức tại kho quân trang của Viện sang hình thức đảm bảo quân trang tại các khoa điều trị để tạo thuận lợi cho người bệnh khi vào Viện…

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị Uyên còn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Phụ nữ Viện Y học PK-KQ. Trên cương vị “thủ lĩnh” của Hội, chị đã kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên, động viên chị em tích cực học tập, lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ. Cùng với việc triển khai thực hiện hiệu quả Phong trào Thi đua “Phụ nữ Viện Y học PK-KQ tích cực học tập, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc - bền vững”, Hội còn tích cực hướng dẫn cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. Mỗi năm, Viện Y học có từ 7-10 đề tài của các hội viên phụ nữ được nghiệm thu và áp dụng vào công tác khám bệnh chữa bệnh đạt hiệu quả. Ngoài ra, Hội phụ nữ còn xây dựng và triển khai 3 Câu lạc bộ: Handmade - khéo tay hay làm, Bạn yêu âm nhạc, Thể dục thẩm mỹ-Zumba. Qua các buổi sinh hoạt hàng tháng của hội viên và fanpage facebook của Hội để hướng dẫn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, các vấn đề nội trợ, chăm sóc gia đình.

Vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác hội, chị Uyên còn làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ, người con dâu trong gia đình. Đáp lại sự quan tâm, dạy dỗ của mẹ các con của chị đều chăm ngoan, học giỏi. Chị Uyên tâm sự: “Hai vợ chồng đều là quân nhân công tác tại Viện Y học PK-KQ. Với nhiệm vụ là lãnh đạo bệnh viện nên chồng tôi cần nhiều thời gian tập trung cho công việc nên tôi luôn cố gắng chu toàn việc nhà, việc chăm sóc con cái để chồng yên tâm công tác”.

Qua sự nỗ lực, nhiệt tình trong công việc và tận tâm với người bệnh, chị luôn được cấp trên, đồng nghiệp và bệnh nhân tin tưởng, quý mến. Đặc biệt, năm 2018, gia đình chị là 1 trong 21 gia đình quân nhân tiêu biểu được Quân chủng tuyên dương trong Hội nghị giao lưu, biểu dương gia đình quân nhân tiêu biểu. Trung tá QNCN Nguyễn Thị Uyên thực sự xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là tấm gương để cán bộ, nhân viên trong Viện Y học PK-KQ học tập, noi theo.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website