14 giờ:52 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 8 , 2018

Các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ giúp nhân dân Hà Nội khắc phục hậu quả mưa lũ

Thời gian qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lớn kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các tỉnh khu vực miền Bắc. Trước tình hình trên, các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã tích cực phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn Hà Nội để giúp nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ
Cán bộ, nhân viên Nhà máy Z119 phối hợp với các lực lượng
khắc phục sự cố đập Đồng Ao, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai.
Ảnh: TOÀN THẮNG

Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật: Vào hồi 13 giờ 30 phút, ngày 26-7 đã xảy ra sự cố vỡ đập Đồng Ao thuộc thôn Trại Vàng, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội và có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân nơi đây. Ngay khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Nhà máy Z119, Cục Kỹ thuật đã huy động 150 cán bộ, nhân viên phối hợp với các lực lượng trên địa bàn sử dụng cọc tre, tấm bê tông, tấm kè sắt và các bao tải chứa cát, sỏi, đá… để khắc phục sự cố. Với tinh thần làm việc khẩn trương, đến 15 giờ 30 phút cùng ngày đã cơ bản khống chế được đoạn đập bị vỡ và đến 20 giờ 30 phút thì toàn bộ khu vực vỡ đập Đồng Ao đã được gia cố an toàn.

Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật: Những ngày qua, mưa lớn kéo dài gây ngập lụt đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Thực hiện phương án hiệp đồng với địa phương, ngày 1-8, Nhà máy A31, Cục Kỹ thuật đã cử 30 cán bộ, nhân viên phối hợp với các lực lượng trên địa bàn giúp nhân dân thôn Đừng, xã Tốt Động vận chuyển, sơ tán người, tài sản ra khỏi khu vực ngập lụt. Đến 17 giờ cùng ngày, toàn bộ người dân và tài sản đã được sơ tán đến vị trí an toàn.

Trung đoàn 64, Sư đoàn 361: Cũng tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa lớn kéo dài, cộng với nước lũ đổ về đã làm ngập úng cục bộ một số xã, đồng thời khiến mực nước sông Bùi, đoạn thuộc huyện Chương Mỹ dâng cao, có nguy cơ vỡ đê, đe dọa đời sống của nhân dân. Ngày 23-7, nhận được điện báo của UBND xã Đông Sơn; Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 đã cử 95 cán bộ, chiến sĩ thuộc khối Trung đoàn bộ nhanh chóng tham gia giúp nhân dân chống ngập lụt và phòng chống vỡ đê. Sau hơn 5 giờ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn cùng với nhân dân địa phương đã xây dựng và củng cố 1,7km đê chắn lũ với hơn 40,5m3 đất, cát. Qua đó, góp phần ngăn chặn nguy cơ vỡ đê sông Bùi trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

TOÀN THẮNG, VĂN VINH, THÀNH TRUNG

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website