8 giờ:41 phút Thứ năm, ngày 12 tháng 5 , 2016

Kho K312 (Cục Kỹ thuật):

Sôi nổi Hội thi "An toàn - Vệ sinh viên giỏi"

Vừa qua, Công đoàn cơ sở Kho K312 đã tổ chức thành công Hội thi “An toàn - Vệ sinh viên giỏi” năm 2016. Hội thị nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và rèn luyện kỹ năng thực hành khi có sự cố xảy ra.

 Trong thời gian 1/2 ngày, 4 đội đại diện cho 60 cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở Kho K312 đã hào hứng thi tài ở 3 phần thi là màn chào hỏi, thi hiểu biết; khả năng xử lý các tình huống trong công tác An toàn, vệ sinh lao động và thao tác thực hành. Các đội tham gia hội thi đều chuẩn bị chu đáo, trả lời lưu loát, trình bày tiểu phẩm mang tính khái quát cao.

Trong suốt quá trình diễn ra Hội thi, hội trường Kho K312 tràn ngập một không khí cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, nhân viên trong đơn vị dành cho các đội thi.

Sôi nổi Hội thi

Các thí sinh Kho K312 thực hành chữa cháy tại Hội thi.

Ở phần thi đầu tiên là màn chào hỏi, cả 4 đội đã lần lượt giới thiệu về đặc thù, một số kết quả thực hiện nhiệm vụ của ban, phân kho mình một cách khéo léo.

Trong phần thi hiểu biết và khả năng xử lý các tình huống An toàn, vệ sinh lao động; các đội thi cơ bản đã bám sát và thoát ly đáp án nên trả lời khá tốt. Đây là phần thi đòi hỏi sự tập trung, đầu tư trong cả quá trình ôn luyện. Vì vậy, các thí sinh đã cố gắng kết hợp liên hệ theo nội dung câu hỏi đối với đơn vị mình công tác một cách uyển chuyển. Được Ban giám khảo đánh giá cao là phần xử lý tình huống của Đội 1 (Khối phân kho 1, 2) qua tiểu phẩm kịch ngắn.

Theo Chủ tịch Công đoàn cơ sở Kho K312 - Nguyễn Hữu Vụ, để tăng thêm phần sôi nổi Ban tổ chức đã đưa thêm phần thi giao lưu với khán giả gồm những câu hỏi liên quan đến chính sách BHXH, người lao động nghỉ việc chăm sóc con ốm, nghỉ thai sản đốí với chồng khi vợ sinh con… khiến Hội thi thêm phần hào hứng.

Ở phần thi thao tác thực hành, với khoảng thời gian 5 phút, các đội đã cơ bản hoàn thành tốt nội dung phần thi, thể hiện sự khéo léo do tập trung tập luyện với ý thức trách nhiệm cao.

Trên cơ sở đánh giá, chấm điểm qua sự thể hiện ở từng phần thi của mỗi đội; Ban giám khảo đã trao giải nhất cho Công đoàn Bộ phận 1; giải nhì cho Công đoàn Bộ phận 3. Đồng giải 3 thuộc về Công đoàn Bộ phận khối cơ quan và Công đoàn Bộ phận khối Khu C. Các thí sinh tiêu biểu của Hội thi là Nguyễn Thị Nguyên, Phạm Thị Huế, Phạm Thị Thu Hiền và Nguyễn Thị Mỹ Hương.

Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” ở Kho K312, Thượng tá Mai Xuân Anh - Trưởng ban Công đoàn Quân chủng cho biết: “Thành công lớn nhất của Hội thi là tạo ra một sân chơi hữu ích cho mỗi cán bộ, đoàn viên Công đoàn. Từ Hội thi này, nhiều kiến thức hay, cách làm tốt sẽ được áp dụng và trở thành nền nếp. Qua đó tăng cường ý thức trách nhiệm của người lao động, tạo thành phong trào quần chúng rộng rãi vì mục tiêu “Không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiêp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

 Trung tá Nguyễn Thế Kiên - Chủ nhiệm Kho K312 khẳng định: “Đây là dịp để mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn nắm và vận dụng sáng tạo những quy định, hướng dẫn của trên về công tác an toàn vệ sinh viên. Thực hiện tốt những quy định ấy sẽ góp phần bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và vũ khí trang bị. Đây cũng là cách đơn vị hưởng ứng tích cực Tuần lễ quốc gia về AT-VSLĐ-PCCN lần thứ 18, gắn với xây dựng đơn vị chính qui, rèn luyện kỷ luật. Qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng đơn vị “Xanh, sạch, đẹp bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và an toàn giao thông”.

              Bài, ảnh: QUỲNH VÂN-XUÂN KIỆM

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website