8 giờ:45 phút Thứ năm, ngày 12 tháng 5 , 2016

Người giữ "lửa" văn nghệ CCB Phường Khương Mai

Tôi đã thấy chị Trần Ngọc Bích và các đồng đội cựu chiến binh say sưa trong những bài hát đậm chất lính, uyển chuyển, nhịp nhàng trong những bước nhảy mỗi dịp liên hoan hay giao lưu văn hóa, văn nghệ phường Khương Mai và những phường lân cận. Sự năng động không chỉ đem lại cho chị nét trẻ trung, duyên dáng so với cái tuổi xấp xỉ lục tuần mà còn góp phần xây dựng phong trào và hoạt động của cựu chiến binh phường…

 Câu lạc bộ của tổ dân phố 12, 13, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân có tên nghe rất lính: Đoàn Kết. Trong những lần Phường tổ chức liên hoan văn nghệ dịp lễ, tết hay nhân các ngày kỷ niệm lớn của Quân đội, của đất nước, những cựu chiến binh PK-KQ thuộc Câu lạc bộ ấy đã trở thành những diễn viên chính giữ “lửa” phong trào văn nghệ bằng lời ca, tiếng hát, những bài khiêu vũ tập thể.
Người giữ

 Cựu chiến binh Trần Ngọc Bích (ngoài cùng, bên trái) trong một chương trình giao lưu văn nghệ tại phường Khương Mai.

Với tổ chức nào cũng vậy, để gây dựng và phát triển được hoạt động, phải có người đứng đầu năng nổ, nhiệt huyết. Danh hiệu “thủ lĩnh” của Câu lạc bộ được mọi người yêu mến dành cho chị Trần Ngọc Bích. Sở hữu chiều cao lí tưởng, khuôn mặt duyên dáng, giọng hát trong trẻo, khỏe khoắn, chị Bích đã khơi dậy và truyền được cảm hứng tới đông đảo các thành viên của Câu lạc bộ.

Nhiệt huyết với phong trào, cựu chiến binh Trần Ngọc Bích đã có từ thuở mười tám, đôi mươi, khi đang còn là một chiêu đãi viên trên những chuyến bay chuyên cơ của Trung đoàn 916. Những chuyến bay chở cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Quân chủng đi công tác đã rèn luyện cho cô gái có thân hình mảnh như lá lúa một bản lĩnh và nghị lực. Để rồi, nên duyên với phi công Hà Văn Tập khi anh còn công tác ở Trung đoàn 916, sau này chuyển sang Tổng Công ty Trực thăng, lần lượt hai cô con gái ra đời, một mình vừa đảm đương việc đơn vị, vừa cáng đáng việc gia đình suốt nhiều năm khi chồng thường xuyên công tác xa nhà dài ngày, chị vẫn vững vàng và nuôi con lớn khôn. Giờ đây, con cái đã trưởng thành, với anh Văn Tập và chị Trần Ngọc Bích, những người cháu ngoan, hiền, thông minh, học giỏi chính là trái ngọt.

Đã ở tuổi 59, ngày ngày vẫn lo cho con, cháu, vẫn là người vợ, người mẹ, người bà có trách nhiệm trong gia đình để giữ gìn truyền thống, gia phong nhưng nhiệt huyết với những phong trào chung của tổ dân phố, của phường thì vẫn cháy sáng ở chị Trần Ngọc Bích.

Chị Bích tâm sự, tham gia các hoạt động chung, tham gia văn hóa, văn nghệ, thể thao trước là để cải thiện sức khỏe. Cùng với đó, việc đi tập khiêu vũ và văn nghệ, anh chị em gắn bó với nhau trong phong trào nên cũng gắn kết với nhau hơn trong cuộc sống đời thường. Nghĩ vậy nên ở Câu lạc bộ, chị đã động viên người biết nhiều dạy cho người biết ít hơn.

Mưa dầm, thấm lâu, vừa nhờ sự tự thân nỗ lực của mọi người, vừa qua sự kiên trì uốn nắn, dìu dắt của chị, mọi thành viên Câu lạc bộ Đoàn kết đều từng bước vững vàng, tự tin hơn. Những bài hát về Bộ đội Cụ Hồ, về người lính canh trời, có dịp là lại vang lên trên sân chơi của những người hưu trí, khi thì ở Phường, lúc lại đem đi giao lưu với những câu lạc bộ khác trên toàn thành phố.

Từ nhiều năm nay, cứ mỗi tuần hai buổi tối, hoặc trong các dịp lễ, tết, những ngày kỷ niệm của Quân đội, Quân chủng, chị Trần Ngọc Bích và các cựu chiến binh PK-KQ lại hội tụ tại Trung tâm văn hóa, thể thao số 166 Hoàng Văn Thái để giao lưu. Những khi ấy, chẳng riêng các cựu chiến binh mà đông đảo  thanh, thiếu niên cũng có mặt. Đó cũng là dịp để các cựu chiến binh truyền “lửa” cho lớp trẻ.

Bài, ảnh: HỒNG LINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website