19 giờ:44 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 6 , 2024

Hạnh phúc bình dị

Sau những chuyến công tác đường dài, niềm hạnh phúc của Trung úy QNCN Hà Văn Hải - Lái xe Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng là được trở về tổ ấm nhỏ của mình trong khu tập thể. Tiếng cô con gái gần 3 tuổi cứ ríu rít với bố, cùng những ánh mắt, cử chỉ ân cần của hai vợ chồng dành cho nhau khiến ngôi nhà luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.


Hạnh phúc bình dị
Anh Hải quen vợ là chị Nguyễn Thị Mai vào cuối tháng 7-2017, trong một hoàn cảnh khá “đặc biệt”, khi cả hai cùng tham gia mạng xã hội, kết nối qua room để trò chuyện. Khi nghe thấy tài khoản bên kia là nữ giới có giọng nói ngọt ngào, lại cùng quê Ninh Bình, Hải xin số điện thoại để làm quen. Từ đó, mỗi khi rảnh, Hải lại tranh thủ nhắn tin trò chuyện với cô bạn đồng hương. Qua trò chuyện Hải biết được, Mai đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế TP Hồ Chí Minh, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Cách xa nhau, lại chưa một lần gặp mặt, nên những tin nhắn, cuộc trò chuyện của hai người chỉ là những lời hỏi thăm, động viên nhau qua điện thoại như những người bạn.

Tháng 10-2018, cơ quan cho nghỉ phép 1 tháng, Mai tranh thủ về quê để thăm gia đình. Biết tin này, Hải cũng xin nghỉ để về quê gặp Mai. Không những thế, Hải còn “ga lăng” ra tận Ga tàu Ninh Bình để đón Mai về nhà. Hơn 1 năm trò chuyện qua điện thoại, thế nhưng đến khi gặp mặt trực tiếp, thấy Mai xinh xắn, dịu dàng lại nói chuyện có duyên, Hải thực sự đã rung động. Cuộc trò chuyện tại quán nước gần Ga tàu cứ thế kéo dài suốt nhiều giờ. Tàu ra từ sáng mà mãi đến… gần trưa, Hải mới đưa Mai về nhà. Vốn có thiện cảm với hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, nên khi thấy Hải đưa con gái về, bố mẹ Mai khá bất ngờ và ấn tượng, còn mời chàng lính trẻ dự cơm trưa với gia đình.

Buổi gặp gỡ đầu tiên diễn ra thuận lợi càng nhân lên ấn tượng và niềm tin trong hai người. Vì thế, tranh thủ khoảng thời gian Mai nghỉ phép, cứ khi nào rảnh là Hải lại về để đưa Mai đi tham quan các danh lam, thắng cảnh của quê hương. Những buổi đi chơi, những câu chuyện cứ thế dần kết nối hai trái tim đôi bạn trẻ. Thế rồi ngày Mai kết thúc kỳ nghỉ phép vào Sài Gòn cũng đến. Thấy trái tim thực sự rung động, lại hợp nhau về tính cách và quan điểm sống nên Hải mạnh dạn đi mua một chiếc nhẫn để làm quà gặp mặt như lời hẹn ước với Mai. Hôm tiễn Mai ra Ga tàu vào Miền Nam, Hải chủ động trao nhẫn và ngỏ lời: “Làm người yêu anh nhé” và được sự đồng ý của Mai.

Cũng như bao cặp đôi khác, khi yêu xa cũng có những nhớ thương, giận hờn, nhưng tình cảm của họ dành cho nhau luôn mặn nồng qua năm tháng. Thấy tình yêu đã đủ lớn, dịp Tết Kỷ Hợi - 2019, Hải đưa bố mẹ sang “nói chuyện người lớn” với gia đình Mai. Giữa năm 2020, Mai quyết định nghỉ việc ở Sài Gòn để về quê tính chuyện hôn nhân với Hải. Đúng Ngày thành lập QĐND Việt Nam 22-12-2020, hai người chính thức “về chung một nhà”. Tháng 6-2021, cô con gái Hà Thùy Linh chào đời càng khiến niềm hạnh phúc nhân lên.

Sau khi con gái cứng cáp và tình hình dịch bệnh COVID-19 tạm ổn, Mai quyết định đưa con ra Hà Nội xin việc để cả gia đình được đoàn tụ. Nhờ sự tạo điều kiện của cấp trên, hai vợ chồng đã mượn được một ngôi nhà nhỏ trong khu tập thể để ở, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt. Do đặc thù công việc, Hải thường xuyên phải đi công tác xa, dài ngày. Mặc dù vậy, ngoài hoàn thành tốt công việc ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế Phú Nội, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, Mai cũng luôn làm tròn bổn phận của một người vợ hiền, thay chồng chăm lo, nuôi dạy con chu đáo. Thi thoảng vào dịp cuối tuần, hai vợ chồng lại cùng nhau đưa con về thăm ông bà nội, ngoại. Niềm hạnh phúc bình dị ấy là điểm tựa để nhiều năm liền, Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website