10 giờ:33 phút Thứ ba, ngày 28 tháng 8 , 2018

Hiệu quả từ hệ thống truyền thanh nội bộ ở Học viện PK-KQ

Những năm qua, chương trình truyền thanh nội bộ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi cán bộ, giảng viên, học viên Học viện PKKQ. Đây là kênh thông tin rất quan trọng, góp phần định hướng, tuyên truyền, kịp thời cổ vũ, động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Hiệu quả từ hệ thống truyền thanh nội bộ ở Học viện PK-KQ
Cán bộ, nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Học viện PK-KQ
thu âm chương trình truyền thanh nội bộ. Ảnh: CTV

Đã thành thông lệ, vào đúng 16 giờ 30 phút chiều thứ 3 và thứ 5 hằng tuần, trên hệ thống truyền thanh nội bộ của Học viện PK-KQ lại vang lên giọng đọc quen thuộc, truyền cảm “Đây là đài truyền thanh nội bộ Học viện PK-KQ”. Khi nhạc hiệu vừa dứt cũng là lúc đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ của Học viện vừa thể thao, tăng gia sản xuất, vừa nghe phần điểm tin hoạt động và những bài phản ánh của các chuyên mục được phát ra từ hệ thống truyền thanh nội bộ.

Với Hạ sĩ Trương Công Ninh - Học viên Đại đội 42, Tiểu đoàn 4, việc đón nghe các chương trình phát thanh nội bộ đã trở thành thói quen hằng ngày. Có hôm do ảnh hưởng của thời tiết hoặc do yêu cầu nhiệm vụ chương trình không phát sóng là Ninh lại “ra ngóng, vào trông”. Ninh chia sẻ: “Tôi thích nhất là chuyên mục “Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu”. Những mẩu chuyện, lời dạy của Bác được phát trong chương trình rất có ý nghĩa. Noi gương Bác, chúng tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, ra sức phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Là học viên năm thứ 5 chuyên ngành Kỹ sư hàng không, với những thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, Thượng sĩ Bùi Đình Việt - Học viên Đại đội 71, Tiểu đoàn 7 là gương mặt được lựa chọn tuyên truyền trong chuyên mục: “Gương người tốt, việc tốt”. Trao đổi với chúng tôi, Việt cho biết: “Từ khi chương trình lên sóng, đi đâu tôi cũng được nhiều đồng đội chúc mừng, hỏi thăm, động viên. Vì vậy, tôi tự thấy mình cần cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin tưởng của mọi người”.

Thượng tá Nguyễn Quang Hưng - Trưởng Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, cho biết: “Ngoài phần điểm tin các hoạt động trong ngày, tuần, chúng tôi còn xây dựng nhiều chuyên mục phong phú như: Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu; Gương người tốt, việc tốt; Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch… và các chuyên mục chào mừng kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm. Cùng với đó, chúng tôi tích cực tuyên truyền các nội dung có ý nghĩa thiết thực khác như: Hệ thống các quy định, văn bản pháp luật; quy định bảo đảm an toàn giao thông; phương pháp phòng chống các bệnh thường gặp; phòng, chống say nắng, nóng trong mùa Hè… Ngoài ra, trong các chương trình còn phát các bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Quân đội, Quân chủng, Học viện... để cổ vũ, động viên bộ đội thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao”.

Để nâng cao chất lượng các chương trình truyền thanh nội bộ, định kỳ 6 tháng, Ban Tuyên huấn xây dựng kế hoạch phân công các cơ quan, khoa, đơn vị viết các tin, bài; tập trung phản ánh gương người tốt, việc tốt; các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập, lao động, công tác; các đề tài, sáng kiến mới, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn… Sau khi có tin, bài gửi về, bộ phận tuyên truyền sẽ biên tập, xây dựng chương trình phát thanh, báo cáo thủ trưởng Phòng Chính trị phê duyệt; đồng thời trực tiếp thu thanh và chuyển bộ phận Câu lạc bộ để phát theo kế hoạch. Đối với những sự kiện lớn của đất nước, Quân đội, Quân chủng, Học viện, Ban Tuyên huấn xây dựng các chương trình riêng, phong phú, sinh động hơn để tuyên truyền. Bộ phận Câu lạc bộ thường xuyên kiểm tra, kịp thời khắc phục, sửa chữa hệ thống loa phát thanh để việc phát sóng các chương trình không bị gián đoạn, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Thiếu tá Đỗ Tiến Tường - Trợ lý Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, người trực tiếp thu thanh các bản tin cho biết: “Quá trình ghi âm chương trình, chúng tôi đặc biệt chú ý phần phát âm, tránh dùng các từ địa phương, từ lóng… để bộ đội dễ nghe, dễ hiểu, dễ thấm sâu. Với các nội dung tuyên truyền chính luận có tính định hướng tư tưởng, chúng tôi lựa chọn từ những nguồn tin chính thống như: Báo Quân đội nhân dân, Báo PKKQ… Quá trình thực hiện, chúng tôi tích cực lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của bộ đội và thường xuyên đổi mới để nội dung chương trình ngày càng hấp dẫn, phong phú, lôi cuốn người nghe”.

 Đánh giá những kết quả đạt được từ chương trình truyền thanh nội bộ, Đại tá Đỗ Ngọc Thành - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện khẳng định: “Những năm qua, các chương trình truyền thanh nội bộ đã trở thành người bạn quen thuộc, là kênh thông tin quan trọng, có tác động tích cực đến đời sống, tâm tư, tình cảm, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên. Từ đó, góp phần xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng; có ý chí vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ TSVM, cơ quan, đơn vị VMTD”.

ĐỨC LƯU-THANH HUYỀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website