9 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 30 tháng 8 , 2018

Thượng úy QNCN Lương Thị Hồng Xiêm:

Thành công nhờ sự nỗ lực, ham học hỏi

Tôi gặp lại Thượng úy QNCN Lương Thị Hồng Xiêm - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Tham mưu, Sư đoàn 365 khi chị vừa trở về sau khi xuất sắc giành giải nhất tại Hội thi Cán bộ hội phụ nữ giỏi cấp Quân chủng năm 2018. Thành công đạt được từ Hội thi là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực, quyết tâm không biết mệt mỏi của chị trong suốt quá trình học tập và công tác.

Thành công nhờ sự nỗ lực, ham học hỏi
Thượng úy QNCN Lương Thị Hồng Xiêm nhận bằng khen
tại Hội thi Cán bộ hội phụ nữ giỏi cấp Quân chủng năm 2018.

Khuôn mặt thân thiện, giọng nói nhẹ nhàng với nụ cười luôn nở trên môi toát lên sự mộc mạc, giản dị và gần gũi là cảm nhận của bất cứ ai khi lần đầu tiên tiếp xúc với Thượng úy QNCN Lương Thị Hồng Xiêm. Chia sẻ với chúng tôi về sự chuẩn bị cho Hội thi Cán bộ hội phụ nữ giỏi cấp Quân chủng, chị cho biết, Hội thi lần này với nội dung thi đa dạng, hệ thống kiến thức rộng trên nhiều lĩnh vực, đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức toàn diện, quá trình ôn luyện biết chắt lọc, tìm tòi, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm. Vì vậy, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, chị đã tích cực tìm tòi, sưu tầm tài liệu về nghiệp vụ công tác hội để học tập, nghiên cứu. Đồng thời, không ngừng rèn luyện, trau dồi các kỹ năng bổ trợ cho các phần thi như: Tuyên truyền, sân khấu hóa, xử lý thông tin, sử dụng phần mềm Powerpoint.

Chị Xiêm cho biết: “Thời gian đầu luyện tập để tham gia Hội thi tôi rất lo lắng, không biết có đáp ứng được sự mong mỏi của mọi người hay không. Việc ôn thi tốn khá nhiều công sức và thời gian, vì vậy, tôi đã sắp xếp công việc gia đình và cơ quan hợp lý để không ảnh hưởng tới kết quả ôn luyện và tham gia thi”.

Trong quá trình ôn luyện, chị luôn nhận được sự quan tâm của thủ trưởng các cấp, sự động viên, khích lệ, hỗ trợ từ các đồng nghiệp. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, quá trình tham gia thi, chị rất tự tin, thể hiện mạch lạc, hấp dẫn các nội dung thi.

Với chủ đề “Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng đơn vị VMTD”, nội dung thi của Thượng úy QNCN Lương Thị Hồng Xiêm được chia thành 3 phần chính: Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống bạo lực gia đình; tiểu phẩm ngắn “Tỉnh ngộ”; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần xây dựng tổ chức hội phụ nữ vững mạnh, xây dựng đơn vị VMTD. Với chất giọng truyền cảm, lối dẫn chuyện tinh tế, đặc biệt là việc sử dụng có hiệu quả hình thức sân khấu hóa với hình ảnh phụ họa, trình chiếu đẹp, thông tin sát thực đã giúp phần thi của chị thêm sinh động, phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn khán giả và Ban Giám khảo Hội thi.

Chị Xiêm cho biết: “Bạo lực gia đình đang là nội dung rất nóng trong giai đoạn hiện nay. Lựa chọn nội dung này, tôi muốn chuyển đến mọi người thông điệp: Hãy chung tay, góp sức, lên án mạnh mẽ bạo lực gia đình, bảo vệ phụ nữ và trẻ em, xây dựng mỗi gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc là góp phần xây dựng đơn vị VMTD”.

Trở về sau Hội thi, Thượng úy QNCN Lương Thị Hồng Xiêm lại tiếp tục miệt mài trong các hoạt động công tác hội phụ nữ ở Sư đoàn 365. Với chị, kết quả đạt được từ Hội thi sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để chị tiếp tục trau dồi kiến thức, kỹ năng trong công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, góp phần đưa các hoạt động công tác hội phụ nữ ở đơn vị ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: THANH HUYỀN

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website