20 giờ:59 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 6 , 2016

Cơ quan Cục Chính trị PK-KQ:

Hiệu quả từ huấn luyện Điều lệnh đội ngũ

Những năm qua, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động CTĐ, CTCT cho toàn Quân chủng, cơ quan Cục Chính trị đã có nhiều chủ trương, biện pháp hiệu quả. Một trong những biện pháp hàng đầu là không ngừng tăng cường huấn luyện bồi đắp, nâng cao trình độ tổng hợp cho đội ngũ cán bộ các cấp, trong đó có huấn luyện Điều lệnh đội ngũ.

 Xác định năng lực của cán bộ là nhân tố quan trọng trong thực hiện tốt, toàn diện nhiệm vụ chính trị trung tâm, thời gian qua, cơ quan Cục Chính trị luôn coi trọng huấn luyện tổng hợp cho đội ngũ cán bộ. Ngoài huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ thì huấn luyện Điều lệnh đội ngũ được Ban Chủ nhiệm, thủ trưởng các phòng, ban coi trọng duy trì thành nền nếp, cán bộ các cấp tự giác thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng cơ quan chính quy, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Hiệu quả từ huấn luyện Điều lệnh đội ngũ

Cán bộ, nhân viên Cơ quan Cục Chính trị luyện tập Điều lệnh đội ngũ.

Thường xuyên trực tiếp chỉ đạo, theo dõi các buổi huấn luyện Điều lệnh đội ngũ của cơ quan, Đại tá Ngô Doãn Tạo - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng, Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị khẳng định: “Việc duy trì nền nếp huấn luyện Điều lệnh, mà cụ thể là Điều lệnh đội ngũ tay không ở cơ quan Cục Chính trị trong những năm qua, đặc biệt thời gian vừa qua đã tạo được hiệu ứng tích cực nhất định trong đội ngũ cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bước chuyển biến thể hiện rõ và dễ nhận biết nhất đó là trong thực hiện chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập và công tác, lễ tiết tác phong của cán bộ các cấp chuẩn mực, chính quy hơn…”.

Hàng tuần, trừ điều kiện khách quan “đặc biệt”, còn không “đến hẹn lại lên”,  cứ đến sáng Thứ 2, cơ quan Cục Chính trị lại tổ chức huấn luyện Điều lệnh đội ngũ tập trung.

“Trên quan điểm duy trì thành nền nếp, lấy huấn luyện tập trung tại cơ quan Cục làm nòng cốt, chuyên sâu, lấy tự huấn luyện hàng ngày của các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân làm kết quả nên thời gian qua, việc thực hiện nền nếp chính quy và các mặt công tác khác có liên quan đến Điều lệnh đội ngũ ở cơ quan Cục Chính trị đã thu được những kết quả nhất định. Thể hiện rõ nhất là các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân đều có tiến bộ rõ nét về cả lý thuyết và thực hành qua kiểm tra trong mỗi lần Hội thao Điều lệnh mà cơ quan Cục tổ chức ”. Đó là chia sẻ của Đại tá Phan Văn Tuân - Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp. Cũng theo Đại tá Phan Văn Tuân, trong thời gian tới, cơ quan Cục Chính trị tiếp tục duy trì việc huấn luyện này ở mức chuyên sâu hơn. Tất cả là để nâng cao năng lực toàn diện cho cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Quân chủng trong giai đoạn phát triển mới.

Là người được phân công trực tiếp theo dõi, giúp đỡ các cơ quan, phòng, ban, đơn vị về chuyên môn quân sự, Trung tá Vũ Quang Hiệp - Trợ lý Quân sự, Phòng Kế hoạch - Tổng hợp cho biết: “Đa phần cán bộ, nhân viên cơ quan Cục Chính trị đều đã được đào tạo bài bản qua các trường, lớp nên kiến thức tổng hợp cơ bản về chuyên môn quân sự, đặc biệt là Điều lệnh đội ngũ khá vững vàng, tuy nhiên nếu không thường xuyên huấn luyện, luyện tập sẽ không thể đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của Quân chủng, nhất là những quy định, kiến thức, yếu lĩnh động tác mới”.

Công tác huấn luyện quân sự nói chung và huấn luyện Điều lệnh đội ngũ nói riêng ở cơ quan Cục Chính trị được tiến hành bài bản, có trọng tâm, phù hợp với đặc thù nhiệm vụ. Cụ thể, ngay từ trước khi tổ chức ra quân huấn luyện đầu năm, Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm chú trọng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các phòng, ban, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu huấn luyện năm, nhất là huấn luyện quân sự. Trên cơ sở kế hoạch huấn luyện chung của cơ quan Cục Chính trị, các cấp ủy, chỉ huy cơ quan, phòng, ban, đơn vị xây dựng kế hoạch huấn luyện cho cơ quan và giúp đỡ các thành phần trong cơ quan mình xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu học tập cá nhân. Ý thức được không chỉ kết quả kiểm tra đột xuất và Hội thao là cơ sở chấm điểm thi đua, đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức, cán bộ, mà kết quả đó còn phải được thể hiện hàng ngày qua học tập, công tác, sinh hoạt nên ai cũng cố gắng luyện tập để có kết quả cao nhất.

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân chủng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục xác định, lấy xây dựng con người, đặc biệt đội ngũ cán bộ là trung tâm. Vậy nên, việc tăng cường nâng cao năng lực toàn diện cho đội ngũ cán bộ bằng việc làm cụ thể, thiết thực ở Cơ quan Cục Chính trị trong thời gian vừa qua đã góp phần đáng kể cùng Quân chủng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trên giao trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Bài, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website