21 giờ:16 phút Thứ tư, ngày 18 tháng 5 , 2016

Trung đoàn 236 (Sư đoàn 361):

Nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Không chỉ có cảnh quan môi trường khang trang, sạch đẹp; nhiều năm qua Trung đoàn 236 còn là đơn vị liên tục đạt VMTD, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời Thủ đô Hà Nội. Để đạt được kết quả kể trên, đơn vị đã triển khai toàn diện các mặt hoạt động; trong đó công tác kỹ thuật bảo đảm cho các nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ SSCĐ luôn được Đơn vị quan tâm và đầu tư đúng mức.

 Năm 2016, đối với công tác kỹ thuật; Trung đoàn 236 có những thuận lợi cơ bản như: Một số VKTBKT vừa được đổi mới, giờ tích lũy hoạt động thấp nên có tính ổn định, đồng bộ cao; đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, đủ khả năng khắc phục, sửa chữa VKTBKT. Tuy nhiên, Đơn vị cũng phải đối mặt với không ít khó khăn: Phần lớn VKTB qua nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, quân số thiếu vắng do cùng một lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ như tham gia huấn luyện tân binh, học tập tiếng Anh chuẩn bị cho tiếp nhận khí tài mới SPYDE…
Nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật

Kiểm tra tình trạng kỹ thuật xe máy ở Trung đoàn 236 (Sư đoàn 361).

Trước thực trạng đó, nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác kỹ thuật, Trung đoàn đã tập trung nâng cao tính đồng bộ trong quản lý, khai thác, sử dụng VKTBKT; gắn việc xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ VKTBKT với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50. Đây chính là một trong những nội dung trọng tâm đột phá then chốt của Đơn vị.

Không chỉ coi trọng nâng cao chất lượng huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật; Trung đoàn còn mạnh dạn phân công cán bộ phụ trách theo dõi, quản lý khí tài, trang bị trên từng hướng. Qua đó đã nhanh chóng nắm chắc tình hình, phát hiện, phân loại hỏng hóc và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời.

Các tổ sửa chữa bảo đảm khí tài của các đơn vị cũng luôn duy trì tốt chế độ trực kỹ thuật ngày, tuần, sẵn sàng cơ động khắc phục hỏng hóc cho các kíp trực phân đội hỏa lực làm nhiệm vụ. Nhờ triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nên vũ khí, khí tài của Trung đoàn thường xuyên có hệ số bảo đảm theo quy định. Đến nay, Trung đoàn có đủ khả năng tự sửa chữa, khắc phục các hỏng hóc nhỏ và vừa, bảo đảm tốt khí tài, xe máy cho cơ động cũng như các nhiệm vụ khác, luôn an toàn tuyệt đối.

Đại úy Nguyễn Trung Phong - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, khẳng định: “Bảo đảm vũ khí, khí tài các phân đội trực ban khối A, khối B luôn đạt 100% SSCĐ thực chất là một cố gắng lớn của đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên. Với điều kiện đơn vị đóng quân phân tán, việc tập trung huấn luyện nâng cao trình độ bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT và làm chủ các dây chuyền lắp ráp đạn là vô cùng cần thiết. Không chỉ thường xuyên lập kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ theo chuyên ngành, tích cực tham gia các lớp tập huấn, hội thi, hội thao do Cục Kỹ thuật và Sư đoàn tổ chức hằng năm; chúng tôi còn luôn khuyến khích cán bộ, nhân viên kỹ thuật tự rèn luyện thông qua quá trình sửa chữa, bảo quản VKTBKT tại đơn vị. Trong công tác kỹ thuật, Trung đoàn chú trọng xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống văn kiện bảo đảm kỹ thuật SSCĐ, nhất là kế hoạch, phương án bảo đảm cho các nhiệm vụ cơ động, trực ban chiến đấu. Cùng với đó, Ban Kỹ thuật cũng chủ động phân công cán bộ nhiều kinh nghiệm kèm cặp cán bộ trẻ mới ra trường; ưu tiên bố trí cán bộ kỹ thuật giỏi phụ trách đơn vị ở xa; đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị chấp hành nghiêm túc chế độ bảo quản định kỳ và Ngày Kỹ thuật, kịp thời phát hiện, hiệu chỉnh, sửa chữa không để hỏng hóc kéo dài. Đó là sự chuyển biến thực chất, vững chắc đáng mừng  trong công tác kỹ thuật của Trung đoàn 236 trong những năm qua. Điều đó không chỉ giúp Đơn vị nâng cao được khả năng tự sửa chữa VKTBKT, xe máy, đạn tên lửa, phục vụ cho công tác huấn luyện, SSCĐ, cơ động, diễn tập; mà còn góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc vùng trời Thủ đô trong mọi tình huống”.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website