14 giờ:10 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 12 , 2023

Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn: Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Vào khoảng 10 giờ ngày 8-12-2023, trên đường đi công tác vào cơ quan, tại Cổng gác số 3 của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) ở phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn - Nhân viên Hành chính, Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng nhìn thấy chiếc phong bì nằm dưới đất, cách khu vực cổng gác khoảng 10m. Đồng chí Toàn nhặt chiếc phong bì lên xem thì thấy trên phong bì có in dòng chữ: Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân, bên dưới ghi "Kính gửi đồng chí Lê Văn Nam".

Mở phong bì ra, Toàn thấy bên trong có 7 triệu tiền mặt. Ngay lập tức, Toàn mang chiếc phong bì và toàn bộ số tiền đến báo cáo với chỉ huy của mình là Trung tá QNCN Quách Cao Khẩn - Tổ trưởng Tổ Hành chính và Đại tá Phạm Bảo Nguyên - Chánh Văn phòng Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng để tìm người đánh rơi.

Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn không tham của rơi
Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn trao lại số tiền nhặt được cho Thiếu tá Lê Văn Nam.

Từ những thông tin ghi trên phòng bì, được sự chỉ đạo, hướng dẫn của thủ trưởng Văn phòng, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn đã liên hệ với Phòng Chính trị, Bộ Tham mưu để tìm chủ nhân. Qua xác minh của cán bộ Phòng Chính trị, Bộ Tham mưu, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn xác định chủ nhân của số tiền trên là Thiếu tá Lê Văn Nam - Trợ lý Ban Quản lý Dự án VQ2, Bộ Tham mưu. Sau đó, trước sự chứng kiến của thủ trưởng Văn phòng, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn đã bàn giao toàn bộ số tiền 7 triệu đồng cho Thiếu tá Lê Văn Nam.

Nhận lại tài sản của mình đã mất, Thiếu tá Lê Văn Nam vui mừng cho biết: “Khoảng 9 giờ sáng 8-12-2023, tôi ra Ngân hàng MB (số 164 phố Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) để rút tiền nhằm mục đích chi tiêu việc gia đình. Sau khi rút 7 triệu, vì số tiền cũng nhiều nên tôi bỏ vào chiếc phòng bì cũ đã dùng trước đó rồi đi về cơ quan. Quá trình di chuyển từ Ngân hàng vào Cổng gác số 3 của Quân chủng, tôi không biết đã làm rơi tiền từ lúc nào và ở đâu. Mặc dù sau đó, tôi đã dành nhiều giờ đi tìm lại nhưng không thấy. Rất may cho tôi là số tiền này đã được đồng đội của mình nhặt được và trả lại. Tôi không biết nói gì, chỉ biết cảm ơn Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn rất nhiều”.

Chia sẻ về hành động của mình, Trung úy QNCN Bùi Doãn Toàn cho biết: “Khi nhặt được số tiền, tôi đã nghĩ ngay đến việc tìm người đánh mất càng sớm càng tốt để trả lại, vì đây là số tiền không nhỏ, chắc chắn người mất đang rất buồn và lo lắng. Tôi nghĩ rằng, tất cả mọi quân nhân đều cũng sẽ làm giống như mình, bởi giúp đỡ người khác cũng là một niềm vui”...

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website