16 giờ:4 phút Thứ năm, ngày 19 tháng 5 , 2016

Lữ đoàn Công binh 28 kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Ngày 19/5, Lữ đoàn 28 đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (19/5/1966-19/5/2016) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCHTW Đảng, Ủy viên QUTW, Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; các đồng chí nguyên là Thủ trưởng BTTM, TCCT, Bộ Tư lệnh Quân chủng các thời kỳ; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; đại biểu Bộ Tư lệnh Binh chủng Công binh; đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng, các đơn vị Công binh phía bắc; đại biểu cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan quân sự địa phương và các đơn vị kết nghĩa...

 
Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng gắn Huân chương lên Quân kỳ Quyết thắng của Lữ đoàn.

Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, nhiệm vụ chính trị của Lữ đoàn luôn gắn liền với các công trình, các địa danh trên mọi miền đất nước, gắn liền với nhiệm vụ của Quân chủng PK-KQ. Những thành tích, chiến công trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và những thành tích trong lao động, xây dựng đơn vị trong thời kỳ đổi mới của Lữ đoàn, đã được Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận. Ngày 12/12/2000, Lữ đoàn được phong tặng danh hiệu cao quý “Đơn vị Anh hùng LLVTND”.

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng phát biểu tại buổi Lễ.

 

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.


Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Lữ đoàn 28, vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thi công SCH cơ bản của Quân chủng PK-KQ SQ02.1 từ năm 2007-2014, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Đại tá Trịnh Văn Chuyển - Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 28 đọc Diễn văn kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, Trung tướng Lê Huy Vịnh đã ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng những chiến công, thành tích vẻ vang trong phục vụ chiến đấu, chiến đấu và xây dựng của Lữ đoàn 28 suốt 50 năm qua. Đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu: Lữ đoàn tiếp thu, quán triệt đầy đủ và sâu sắc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân chủng; tổ chức triển khai một cách cụ thể, toàn diện, sát với nhiệm vụ của đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao cũng như các nhiệm vụ đột xuất. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp tục rèn luyện, học tập, phấn đấu để có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với chế độ XHCN, huấn luyện giỏi, an toàn, bảo đảm phục vụ chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, xây dựng đơn vị VMTD, Đảng bộ TSVM…

Tin, ảnh: THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website