14 giờ:27 phút Thứ sáu, ngày 20 tháng 5 , 2016

Chương trình hành động của Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV:

Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng được Trung ương giới thiệu về ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại Đơn vị bầu cử số 3 (trên địa bàn quận 6 và quận Bình Tân) thành phố Hồ Chí Minh. Báo PK - KQ xin giới thiệu đến bạn đọc sơ lược về tiểu sử, quá trình công tác và chương trình hành động của đồng chí, đã được trình bày trước các hội nghị tiếp xúc cử tri quận 6 và quận Bình Tân từ ngày 6 đến ngày 16/5.

 Năm 1980, đồng chí Lâm Quang Đại trúng tuyển vào Trường Dự bị bay Không quân, sau đó được sang học đào tạo lái máy bay quân sự tại Liên Xô. Đến tháng 12/1983, đồng chí tốt nghiệp ra trường và trở thành phi công lái máy bay tiêm kích bom Su-22; sau này là máy bay tiêm kích đa năng Su-30. Đến nay, với hơn 36 năm quân ngũ và có 32 năm lái máy bay quân sự; được Đảng, Quân đội đào tạo, giáo dục và rèn luyện, trên các cương vị, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao. Là phi công cấp 1, đồng chí Lâm Quang Đại có hàng ngàn giờ bay an toàn, hiệu quả, đặc biệt đã tham gia hàng trăm chuyến bay làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Chương trình hành động của Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV:

Thiếu tướng Lam Quang Đại tiếp xúc với cử tri quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: CÔNG GIANG

Với hơn 20 năm là cán bộ gắn bó với cơ sở trên các địa bàn như: Thọ Xuân (Thanh Hóa); Phan Rang (Ninh Thuận); thành phố Hồ Chí Minh và sau này trở thành cán bộ cấp Sư đoàn và Quân chủng, đồng chí Lâm Quang Đại luôn toàn tâm toàn ý với công việc, được cấp trên tin tưởng, cấp dưới tín nhiệm; thường xuyên rèn luyện xây dựng tác phong làm việc khoa học, gần gũi lắng nghe và động viên quần chúng trong cơ quan, đơn vị; dành nhiều sự quan tâm đến công tác dân vận, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân. Có thái độ kiên quyết trong đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phòng chống tiêu cực, tham nhũng. Tại nơi cư trú, đồng chí cùng gia đình luôn mẫu mực chấp hành nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ngày một tốt đẹp hơn.

 Chương trình hành động của Thiếu tướng Lâm Quang Đại có 5 điểm đáng chú ý sau đây:

1. Tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, trau dồi phẩm chất đạo đức lối sống, tác phong công tác, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Cùng với tập thể Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân Chủng PK-KQ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ bảo vệ vững chắc bầu trời, không để Tổ quốc bị bất ngờ bởi các tình huống trên không, cùng với các lực lượng vũ trang bảo vệ các vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai và thực hiện các nhiệm vụ khác được giao.

2. Thường xuyên nắm chắc tình hình đất nước, Quân đội và thành phố Hồ Chí Minh (nhất là địa bàn quận 6 và quận Bình Tân), tham mưu đề xuất với Quốc hội những chủ trương giải pháp xây dựng nâng cao sức mạnh tổng hợp của Quân đội, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân, xây dựng lực lượng PK-KQ đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong chiến tranh hiện đại, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội đi liền với củng cố quốc phòng - an ninh của đất nước và thành phố Hồ Chí Minh.

3. Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri, kịp thời phản ánh ý chí, nguyện vọng chính đáng, cấp thiết của cử tri cả nước và cử tri thành phố Hồ Chí Minh đến với Quốc hội. Thực hiện đầy đủ chức năng kiểm tra, giám sát, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, góp phần làm cho Quốc hội thực sự là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ta. 

4. Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, người “Chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, gắn bó mật thiết với cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt  với các gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công, những hoàn cảnh khó khăn do hậu quả chiến tranh để lại. Mong muốn là Bộ đội PK-KQ và cá nhân được góp phần nhỏ vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận Quốc phòng toàn dân, An ninh nhân dân vững chắc, trở thành quận văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

5. Thông qua hoạt động của một đại biểu Quốc hội là cơ hội để Quân chủng PK-KQ và cá nhân được bày tỏ lòng tri ân tới các cử tri và nhân dân cả nước và thành phố Hồ Chí Minh đã yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ Bộ đội PK-KQ hoàn thành nhiệm vụ trong mấy chục năm qua. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục quốc phòng, tuyên truyền, hướng nghiệp thu hút học sinh, sinh viên vào các trường Quân đội, Quân chủng, để trở thành những sĩ quan, những kỹ sư, quân nhân có năng lực, trình độ về mọi mặt, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

BAN BIÊN TẬP
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website