8 giờ:38 phút Thứ ba, ngày 29 tháng 5 , 2018

Vươn lên nhờ tình yêu thương của đồng đội

Đến Kho K286 (Cục Kỹ thuật) vào những ngày giữa tháng 5, trong tiết trời oi ả, không khí làm việc của cán bộ, đoàn viên công đoàn nơi đây vẫn diễn ra sôi nổi. Tại Phân kho 2, các kỹ thuật viên, nhân viên bảo quản đang tổ chức sơn mới lại các xe, bệ tên lửa trước khi đưa vào kho bảo quản. Từ các mái tôn phả ra từng luồng hơi nóng hầm hập, lại thêm mùi xăng dầu, mùi sơn càng làm không khí trong kho thêm ngột ngạt bức bối. Bên bệ phóng tên lửa, một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ bé đang miệt mài, cẩn thận sơn lại từng chi tiết, mặc cho lưng áo đang ướt đẫm mồ hôi; đó là Thiếu tá CN Nguyễn Thị Na - Nhân viên bảo quản Phân kho 2.

Vươn lên nhờ tình yêu thương của đồng đội
Thiếu tá CN Nguyễn Thị Na (người ôm hoa đứng giữa) trong Lễ khánh thành
Nhà “Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội”.
Ảnh: CTV

Trước đó, Thượng tá Đào Ngọc Đại - Chính trị viên Kho đã cho chúng tôi biết, chị Na là một đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng nghị lực vươn lên trong cuộc sống của chị là tấm gương cho mọi người trong Kho noi theo. Nhìn người phụ nữ nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, hăng hái trong công việc, ít ai nghĩ chị Na bị mắc căn bệnh tiểu đường tuýp 2, rồi bị thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống. Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chúng tôi cùng về thăm tổ ấm của chị tại số 63, đường Đông Tây A31, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Căn nhà 3 gian rộng chừng 50m2 Ban Công đoàn Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng từ chương trình “Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội” và cán bộ, đoàn viên công đoàn Kho K286 giúp đỡ hơn 400 ngày công lao động và nhiều ca máy xúc, máy ủi giải phóng mặt bằng, đào móng nhà, vận chuyển vật liệu và xây dựng.

Ngồi tại phòng khách còn thơm mùi sơn mới, chị Na trải lòng về cuộc sống của mình. Chị cho biết căn bệnh tiểu đường quái ác đã bám lấy chị suốt 13 năm nay, kèm theo đó là chứng thoát vị đĩa đệm và gai đôi cột sống đã ảnh hưởng lớn đến cuộc đời chị. Trước đó, vào năm 2003, vì lấy chồng đã lâu mà vẫn chưa có con, khi đi khám chị vô cùng đau khổ khi biết mình bị vô sinh, vì vậy chị đã chủ động viết đơn xin ly hôn để giải thoát cho chồng mình tìm hạnh phúc mới. Từ đó, chị sống 1 mình trong khu tập thể của cán bộ, nhân viên Kho. Những tưởng mọi biến cố đã đi qua thì chỉ 2 năm sau, khi cảm thấy cơ thể có triệu chứng lạ, suy nhược mệt mỏi, chị lại thêm 1 lần gục ngã khi biết mình mắc căn bệnh tiểu đường quái ác này. Suốt 13 năm vật lộn cùng bệnh tật, bao nhiêu tiền bạc đều phải đổ vào thuốc men, đã có lúc chị tưởng chừng như không thể vực dậy được. “Nếu không có sự yêu thương, đùm bọc của đồng đội và sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy, Công đoàn cơ sở Kho có lẽ tôi đã không có được như ngày hôm nay”, chị Na chia sẻ.

Suốt thời gian chống chọi cùng bệnh tật, chị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ từ cấp trên và đồng đội. Trong công việc hằng ngày, được sự tạo điều kiện của cấp trên, chị được điều chuyển vị trí công tác hợp lý trong Phân kho, được ưu tiên làm những công việc nhẹ nhàng hơn, không phải mang vác nặng như lau chùi, bọc nhíp trục xe, lau mỡ… Bên cạnh đó, chị cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của anh em trong Phân kho, ai cũng động viên và sẵn lòng giúp đỡ chị những lúc khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Chị Na chia sẻ: “Trong công việc hằng ngày, ai cũng tranh làm những phần việc vất vả thay tôi, rồi khi tan giờ làm, mọi người trong khu tập thể lại chia sẻ bữa cơm, bữa cháo cùng nhau. Vừa qua, khi tình cờ xem và biết đến chương trình “Mái ấm công đoàn - Nghĩa tình đồng đội” của Ban Công đoàn Quốc phòng trên tivi, mới đầu tôi còn ngần ngại nhưng được sự động viên của anh em, tôi đã mạnh dạn đề xuất lên cấp ủy, chỉ huy kho và nhận được sự ủng hộ, cũng như được công đoàn cơ sở hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ đúng quy định. Nhờ vậy, tháng 2-2017, tôi đã xây được căn nhà này với sự hỗ trợ 100% của Ban Công đoàn Quốc phòng và đồng đội trong Kho. Tôi rất xúc động vì từ nay đã có một căn nhà mới, đây thực sự là động lực tinh thần to lớn giúp tôi tự tin hơn trong cuộc sống và vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Thượng tá Đào Ngọc Đại khẳng định: “Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy và Công đoàn cơ sở Kho K286 luôn coi trọng nhiệm vụ chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động, nhất là đối với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi tin rằng, với những việc làm tình nghĩa phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, những người lao động có hoàn cảnh khó khăn như chị Na sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên để ổn định cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy vững chắc cho ĐVCĐ, người lao động”.

THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website