9 giờ:25 phút Thứ sáu, ngày 28 tháng 12 , 2018

Trung đoàn 64 làm tốt công tác bảo đảm vũ khí, trang bị, khí tài

Trong tiết trời se lạnh cuối Đông, chúng tôi có dịp về thăm Trung đoàn 64, Sư đoàn 361 - đơn vị đang sở hữu tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại S-300PMU-1. Được tận mắt chiêm ngưỡng “rồng lửa” uy nghi, cảm giác choáng ngợp xen lẫn tự hào dâng trào trong mỗi chúng tôi.

Làm tốt công tác bảo đảm vũ khí, trang bị, khí tài
 Thực hành lắp đạn Tên lửa S-300PMU-1 tại Trung đoàn 64, Sư đoàn 361.
                                                 
Ảnh: THÁI SƠN

Vui vẻ rót nước mời khách, Trung tá Nguyễn Văn Đô - Chính ủy Trung đoàn 64, hồ hởi vào chuyện: “Trung đoàn 64 được trang bị nhiều chủng loại vũ khí có sức cơ động cao, khả năng SSCĐ và chiến đấu hiệu quả trong điều kiện tác chiến phức tạp; góp phần nâng cao khả năng quản lý vùng trời và tăng cường sức mạnh chiến đấu của Sư đoàn 361. Những năm qua, Trung đoàn 64 thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ như: SSCĐ, QLVT, huấn luyện, hội thi hội thao, diễn tập bắn đạn thật... nên việc duy trì hệ số kỹ thuật của trang bị, khí tài đòi hỏi phải huy động nhiều về nhân lực, vật tư, vật chất. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trung tâm, công tác bảo đảm kỹ thuật (BĐKT) giữ vai trò vô cùng quan trọng. Không chỉ quán triệt, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ công tác kỹ thuật; chúng tôi còn duy trì hiệu quả nền nếp, chế độ bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị; bảo đảm đúng, đủ, kịp thời VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên và các đợt trực ban tăng cường SSCĐ đồng bộ, thực chất, vững chắc. Vì vậy, có 4/10 tháng các phân đội trực ban SSCĐ của Trung đoàn được Sư đoàn biểu dương”.

Tham quan một vòng từ sở chỉ huy đến nhà xe, kho đạn, đài điều khiển... nơi đâu chúng tôi cũng thấy rõ sự chính quy, ngăn nắp. Trao đổi với Trung tá Nguyễn Trần Luyện - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn, chúng tôi được biết, với vai trò là cơ quan chủ trì, Ban Kỹ thuật đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn trong việc tổ chức, triển khai thực hiện tốt công tác kỹ thuật; chú trọng tham mưu đề xuất các biện pháp bảo đảm khí tài xe máy cho nhiệm vụ canh trực SSCĐ, QLVT. Hằng năm, đơn vị đều duy trì hiệu quả công tác định kỳ mùa, Ngày Kỹ thuật được tổ chức đều đặn vào chiều thứ 6 hằng tuần. Hoạt động này vừa nâng cao chất lượng, tuổi thọ của VKTBKT, vừa khắc phục kịp thời những hỏng hóc có thể phát sinh. Ngoài ra, Trung đoàn còn duy trì hiệu quả hoạt động của các tổ sửa chữa theo từng xe, như xe đài điều khiển, xe ra đa, xe bệ phóng... nhằm chủ động sửa chữa hỏng hóc phát sinh. Nhờ vậy, nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật được duy trì vững chắc; có sự đột phá trong phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đơn vị luôn bảo đảm đầy đủ các loại văn kiện BĐKT trong SSCĐ, kịp thời điều chỉnh các kế hoạch BĐKT chiến đấu cho các nhiệm vụ A, A2, A3, BM... đồng thời chủ động đề xuất những biện pháp, cách thức phù hợp trong việc quản lý VKTBKT, duy trì có hiệu quả hoạt động của các cơ sở kỹ thuật, không để xuống cấp, mất mát hư hỏng.

Theo Đại úy Dương Thanh Tùng, - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 64, đơn vị có một đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật vững về chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác. Đây là lực lượng chủ công, đảm nhiệm khâu khó, việc khó trong quá trình sửa chữa, hiệu chỉnh tham số khí tài. Để khai thác, quản lý, làm chủ khí tài hiện đại, Trung đoàn đã đẩy mạnh công tác huấn luyện ngoại ngữ tiếng Nga và công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật. Nhờ phát huy nội lực, tăng cường công tác huấn luyện tại chỗ, kết hợp với tự học, tự rèn; đến nay, hầu hết thành phần cán bộ, kỹ sư và các kỹ thuật viên đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững, đảm nhiệm tốt các vị trí công tác. Thêm vào đó, Trung đoàn được giao trọng trách quản lý, khai thác, làm chủ khí tài hiện đại, cơ sở kỹ thuật, kho trạm được củng cố thường xuyên, điều kiện cất giữ, trang thiết bị cơ bản đảm bảo... cũng chính là động lực để mỗi cán bộ, kỹ thuật viên nỗ lực phấn đấu vươn lên, tích cực, chủ động nghiên cứu, khai thác có hiệu quả tính năng chiến kỹ thuật của VKTBKT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ BĐKT trong tình hình mới.

QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website