15 giờ:36 phút Chủ nhật, ngày 17 tháng 3 , 2019

Sư đoàn 371 tham gia trồng cây bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường

Thực hiện “Ngày Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ Nhật xanh”, trong 2 ngày 17 và 18-3, Tiểu đoàn huấn luyện thuộc Sư đoàn 371 đã phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội tổ chức trồng cây, trồng rừng bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường tại các ngọn đồi thuộc thôn Hoa Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Sư đoàn 371 tham gia trồng cây bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường

Sư đoàn 371 tham gia trồng cây bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 371 tham gia trồng rừng.

Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết, trách nhiệm, gần 600 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn huấn luyện cùng với các cán bộ, công nhân Ban quản lý rừng phòng hộ đã trồng được trên 2 vạn cây, chủ yếu là các loại cây: Sao đen, Lim xanh, Chiêu liêu, phủ kín hơn 5 ha diện tích đồi trọc. Được biết, theo sự chỉ đạo của TP Hà Nội và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội sẽ thực hiện trồng cây phủ xanh trên diện tích khoảng 50 ha rừng bị cháy vào năm 2017. Đợt trồng rừng lần này có diện tích lớn, số lượng cây nhiều, do đó Ban quản lý rừng đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Quân đội trên địa bàn để thực hiện, thời gian trồng sẽ tập trung vào các ngày Thứ 7, Chủ Nhật hằng tuần.

Như vậy, trong những ngày Thứ 7, Chủ Nhật tiếp theo, Tiểu đoàn huấn luyện sẽ tiếp tục phối hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ đặc dụng Hà Nội trồng thêm nhiều diện tích và số lượng cây mới. Thông qua đợt trồng cây phủ xanh rừng lần này sẽ giúp cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn nhận thức sâu sắc hơn về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên rừng, bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: QUANG TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website