15 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 4 , 2024

Tất cả vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh

Với phương châm “Tất cả vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh”, những năm qua, cán bộ, nhân viên Viện Y học PK-KQ luôn tích cực luyện rèn, học tập, nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp trong sáng và tinh thần phục vụ hết lòng vì người bệnh.

Tất cả vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh
 Các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội điểm bệnh tại Bộ phận B5 của Viện.

Bộ phận Hồi sức tích cực, chống độc, lọc máu, gây mê, phòng mổ (Bộ phận) thuộc Khoa Ngoại có nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị, chăm sóc tích cực người bệnh từ phòng cấp cứu và các khoa lâm sàng trong Viện chuyển đến; phối hợp với phòng Cấp cứu tham gia cấp cứu ngoại Viện và tại Viện trong trường hợp xảy ra cấp cứu hàng loạt. Là Bộ phận “cửa ngõ” của Bệnh viện nên bác sĩ hay điều dưỡng viên đều có tính chuyên nghiệp, thạo việc, đa năng về cấp cứu, phân loại bệnh, luôn trong tư thế sẵn sàng đối phó với các tình huống; đặc biệt chủ động khi có cấp cứu hàng loạt, cấp cứu tại chỗ và ngoài địa bàn. Trung tá, bác sĩ CKII Hà Tường - Phó trưởng Khoa ngoại, Viện Y học PK-KQ cho biết: “Bộ phận có 5 bác sĩ, 11 điều dưỡng với 10 giường bệnh, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại như: Máy thở, bơm tiêm điện, máy oxy dòng cao... Số lượng bệnh nhân không quá nhiều, nhưng mặt bệnh đa dạng, nguy cấp, ranh giới giữa sống và chết có khi rất mong manh, đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc về y thuật và y đức của cán bộ, nhân viên trong Bộ phận. Ngoài những ca xử trí thông thường, gần đây, chúng tôi đã xử lý, điều trị thành công những bệnh nhân nặng như suy hô hấp do viêm phổi nặng; rung nhĩ, đái tháo đường, tăng huyết áp; bệnh nhân hôn mê do chấn thương sọ não đã phẫu thuật lấy máu tụ ở nội sọ, mở khí quản… Kết quả đó là do nỗ lực của cả tập thể, chúng tôi luôn đoàn kết, yêu nghề và nêu cao tinh thần trách nhiệm của người lính Quân y”.

Những năm gần đây, các chỉ tiêu cơ bản của Viện Y học PK-KQ đều đạt và vượt so với quy định, được ngành Y trong và ngoài Quân đội ghi nhận, đánh giá cao. Bệnh viện đã thật sự làm tốt vai trò là bệnh viện tuyến đầu về y học hàng không của Quân đội. Trung bình hàng năm, Viện tổ chức giám định hơn 1.000 lượt phi công quân sự, sĩ quan dù, học viên bay quân sự; giám định, khám tuyển gần 1.000 lượt nhân viên hàng không; tổ chức khám 72.370 lượt bệnh nhân và thu dung hơn 4.000 lượt bệnh nhân trong và ngoài Quân đội. Về công tác hồi sức, cấp cứu từ tháng 12-2022 đến nay, Viện Y học PK-KQ đã tổ chức thu dung 106 ca với các bệnh như: Tim mạch, thần kinh, hô hấp... chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là 24 ca, trong đó can thiệp tim mạch 21 ca, can thiệp thần kinh 2 ca và can thiệp hô hấp 1 ca. Chất lượng điều trị, chăm sóc phục vụ không ngừng được nâng lên, tỷ lệ bệnh nhân được điều trị khỏi ra Viện đạt trên 90%.

Chia sẻ về những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Thượng tá Trần Như Khoa - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ cho biết: “Là bệnh viện tuyến đầu về y học hàng không trong Quân đội; có nhiệm vụ khám tuyển, giám định sức khỏe phi công quân sự, phi công, nhân viên hàng không và khám, chữa bệnh cho bộ đội, nhân dân trên địa bàn, để hoàn thành nhiệm vụ, yếu tố quan trọng là chúng tôi có một đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đa phần giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn khá và có nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó, những năm gần đây, cùng với sự quan tâm của cấp trên, Viện luôn tích cực đầu tư mua sắm thêm nhiều trang thiết bị hiện đại, từng bước xây dựng cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của bộ đội và nhân dân trên địa bàn”.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Viện Y học PK-KQ còn đặc biệt quan tâm tới việc thực hiện cải cách hành chính trong công tác khám, chữa bệnh, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh; trong đó, xây dựng phong cách công tác, phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế làm điểm đột phá. Theo đó, Viện đã không ngừng cải cách quy trình tiếp đón, khám bệnh, nâng cấp hạ tầng cơ sở; áp dụng các tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế. Để đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ, nhân viên, Viện đã tổ chức các lớp học kỹ năng mềm, với nội dung cơ bản về ngôn ngữ, phong thái khi giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Mọi cán bộ, nhân viên khi tiếp đón bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải có thái độ niềm nở, nhẹ nhàng. Bệnh viện tổ chức các bàn hướng dẫn, chỉ dẫn giúp bệnh nhân thuận tiện làm các thủ tục khám bệnh, thanh toán ra viện; quân trang bệnh viện được mượn trả ngay tại khoa. Đồng thời, tổ chức các hộp thư góp ý, đường dây nóng để thu nhận các ý kiến đóng góp của người bệnh, các ý kiến đều được lãnh đạo, chỉ huy các cấp lắng nghe và tiếp thu kịp thời... Công tác kiểm tra, giám sát luôn được Viện coi trọng, tăng cường, duy trì thường xuyên, nền nếp; kết hợp với việc khen thưởng, xử phạt, kịp thời nêu gương người tốt, việc tốt cũng như nhắc nhở, xử phạt những vi phạm trong đó gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các khoa, ban đã làm chuyển biến rõ nét chất lượng công tác chuyên môn của cán bộ, nhân viên Bệnh viện.

Có thể nói, với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, Viện Y học PK-KQ thực sự trở thành địa chỉ tin cậy của cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng và nhân dân trên địa bàn. Phát huy kết quả đạt được, tin tưởng tập thể cán bộ, y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xứng đáng với niềm tin của người bệnh, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website