9 giờ:14 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 , 2019

Xây “trận địa” trong lòng nhân dân

Với đặc thù là đơn vị thực hiện nhiệm vụ xây dựng các công trình trên địa bàn rộng, cả ba miền đất nước; những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đã thường xuyên làm tốt công tác dân vận bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo và tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân.

Xây “trận địa” trong lòng nhân dân 
Cán bộ, ĐVTN Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 tổng dọn vệ sinh 
Nghĩa trang Liệt sĩ xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Những ngày trung tuần tháng 3-2019, khắp các đường làng, ngõ xóm trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội trở nên nhộn nhịp, đông vui khi có sự xuất hiện của các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 31, Lữ đoàn 28 hành quân dã ngoại về làm công tác dân vận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của cán bộ Đoàn, ĐVTN Lữ đoàn chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại đây, gần 80 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và tổ chức Đoàn địa phương tổng dọn vệ sinh gần 2km đường làng, ngõ xóm; 1.200m2 sân vận động và trụ sở nhà văn hóa xã; phát cỏ, dọn vệ sinh Nghĩa trang Liệt sĩ xã Đồng Tâm, Bia Chiến thắng. Cùng với việc giúp đỡ bà con nhân dân thôn Đồng Mít tổng dọn vệ sinh nhà cửa, làm cỏ sân, vườn, san, sửa đường nội bộ, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 còn thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã hoàn thành toàn bộ khối lượng công việc theo kế hoạch đã đề ra.

Đại úy Nguyễn Hoài Sơn - Chính trị viên Tiểu đoàn 31, cho biết: “Chúng tôi đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và tổ chức Đoàn xã Đồng Tâm xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chặt chẽ, bảo đảm giúp dân bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Do làm tốt công tác quán triệt, giáo dục, nên anh em đều phấn khởi, xác định tốt nhiệm vụ được giao”.

Chứng kiến những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28, ông Phan Văn Sự - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, cho biết: “Chúng tôi rất vui và biết ơn những việc làm ý nghĩa cùng sự đóng góp quý báu mà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đã dành cho nhân dân địa phương, góp phần hiệu quả để xã Đồng Tâm đẩy nhanh tiến độ xóa hộ nghèo, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đây cũng là hoạt động thiết thực để củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị với địa phương”.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Hoàng Bá Phương - Chính ủy Lữ đoàn 28, cho biết: “Hành quân dã ngoại làm công tác dân vận là một trong nhiều hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 trong thực hiện Cuộc vận động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”. Là đơn vị làm nhiệm vụ xây dựng các công trình trên khắp mọi miền Tổ quốc, thường xuyên gắn bó mật thiết với nhân dân, nhất là bà con nơi vùng sâu, vùng xa; vì vậy, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Lữ đoàn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thường xuyên giáo dục cho bộ đội thấy được ý nghĩa, vai trò của công tác dân vận; từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có hành động, việc làm thiết thực, góp phần tạo hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Được biết, thực hiện Cuộc vận động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, toàn Lữ đoàn đã tổ chức trao tặng 128 chiếc bánh chưng (trị giá 5 triệu đồng) cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; ủng hộ Quỹ “Tết vì người nghèo” số tiền 5 triệu đồng; thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà 18 gia đình là đối tượng chính sách, hộ nghèo các địa phương (tổng số tiền 9 triệu đồng); phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đóng quân tổ chức tổng dọn vệ sinh, phát quang 6,5km đường nông thôn; xây mới hàng trăm mét đường nội bộ; tu sửa, nạo vét 1,5km kênh mương nội đồng; tham gia hơn 400 ngày công xây dựng nhà ở cho 2 gia đình chính sách... Cùng với đó, các đơn vị của Lữ đoàn khi thực hiện nhiệm vụ tại các địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đạt được về công tác dân vận thời gian qua bên cạnh việc giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” cho bộ đội mà còn góp phần củng cố, xây dựng “thế trận lòng dân”, tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, là tiền đề để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: QUANG ĐỐI

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website