10 giờ:32 phút Thứ năm, ngày 16 tháng 5 , 2019

Sư đoàn 377 sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 731-CT/ĐU của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ

Vừa qua, Đảng ủy Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 731-CT/ĐU ngày 12-12-2017 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng “Về việc tăng cường lãnh đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”. Đại tá Vũ Ngọc Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Sư đoàn 377 sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 731-CT/ĐU của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ
Đại tá Vũ Ngọc Hoàng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn, chủ trì Hội nghị.

Thời gian qua, Đảng ủy Sư đoàn 377 đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 731-CT/ĐU của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng “Về việc tăng cường lãnh đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở”; qua đó, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ngày càng đầy đủ, sâu sắc hơn. Hệ thống các văn bản quy chế làm việc, quy định của cấp uỷ, chỉ huy các cấp thường xuyên được rà soát, bổ sung phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ. Dân chủ trong hoạt động lãnh đạo của tổ chức Đảng, trong quản lý, điều hành của tổ chức chỉ huy được phát huy tốt. Cán bộ các cấp đã coi trọng đối thoại dân chủ, kịp thời giải quyết vướng mắc từ cơ sở, cấp ủy viên phụ trách phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chủ động tham mưu đề xuất chủ trương, biện pháp khắc phục những khâu yếu, mặt yếu. Các tổ chức quần chúng và hội đồng quân nhân phát huy dân chủ tham gia ý kiến trong các nhiệm vụ. Qua đó, đã kịp thời giải quyết những kiến nghị, đề xuất và khắc phục những vấn đề mới nảy sinh, làm cho mối quan hệ đoàn kết giữa cán bộ và chiến sĩ được củng cố vững chắc, tạo được bầu không khí dân chủ, cởi mở trong đơn vị ngày càng tốt hơn.

Để nâng cao hơn nữa kết quả thực hiện Chỉ thị 731-CT/ĐU của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, thời gian tới, Đảng ủy Sư đoàn 377 tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về quy chế dân chủ cơ sở; tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ, trước hết là lãnh đạo, chỉ huy các cấp về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; lấy kết quả thực hiện là tiêu chuẩn quan trọng để phân loại tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên.

Tin, ảnh: ĐÌNH THẮNG, LÊ PHÚC

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website