18 giờ:45 phút Thứ hai, ngày 10 tháng 6 , 2019

Hội thi Tiểu đoàn trưởng hỏa lực tên lửa và Đại đội trưởng pháo phòng không giỏi năm 2019

Sáng 10-6, tại Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã khai mạc Hội thi Tiểu đoàn trưởng hỏa lực tên lửa và Đại đội trưởng pháo phòng không giỏi năm 2019. Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi dự và phát biểu khai mạc. Dự lễ khai mạc có thủ trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị trong Quân chủng.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thi Tiểu đoàn trưởng hỏa lực Tên lửa và Đại đội trưởng Pháo phòng không giỏi năm 2019
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng, phát biểu khai mạc Hội thi.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thi Tiểu đoàn trưởng hỏa lực Tên lửa và Đại đội trưởng Pháo phòng không giỏi năm 2019
Các thí sinh thực hiện phần thi lý thuyết.

Tham gia Hội thi có 33 thí sinh là Tiểu đoàn trưởng hỏa lực tên lửa và Đại đội trưởng pháo phòng không đến từ các sư đoàn phòng không trong toàn Quân chủng. Trong thời gian 5 ngày (từ ngày 10 đến 14-6), các thí sinh tham gia thi trên 4 nội dung (tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật); thực hiện nội dung kiểm tra lý thuyết các chuyên ngành; thực hành làm và báo cáo kế hoạch chiến đấu; giảng bài điều lệnh đội ngũ; thực hành chỉ tiêu trên máy, chỉ tiêu 9x9, 5x5, thao tác sử dụng phương hướng bàn và thực hành bắn súng K54 bài 1b.

Hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá trình độ, năng lực tổ chức chỉ huy, khả năng thực hành công tác tham mưu tác chiến, huấn luyện của đội ngũ Tiểu đoàn trưởng hỏa lực tên lửa, Đại đội trưởng pháo phòng không. Qua đó, rút ra những bài học kinh nghiệm về tổ chức và phương pháp huấn luyện chiến đấu của chỉ huy tiểu đoàn, đại đội, nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: THÀNH LUÂN, HỮU NGHỊ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website