15 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 26 tháng 6 , 2019

Gia đình quân nhân khó khăn cần được giúp đỡ

Chúng tôi cùng lãnh đạo chỉ huy, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Trung đoàn 224, Sư đoàn 375 đến Khoa Tim mạch, Bệnh viện Phụ sản Đà Nẵng thăm cháu Nguyễn Cao Kim Phúc, con gái Trung úy QNCN Nguyễn Duy Bình - Lái xe, Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 224 khi cháu vừa trải qua ca phẫu thuật tim.

Gia đình quân nhân khó khăn cần được giúp đỡ
Lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 224 thăm hỏi gia đình Trung úy QNCN Nguyễn Duy Bình.

Đứng bên ngoài phòng điều trị đặc biệt, nhìn cháu bé chỉ nặng khoảng 3,5kg, da nhợt nhạt, ngực băng kín mít, tay cắm dây chuyền dịch, miệng thở ô xy, nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, chúng tôi ai cũng thấy xúc động nghẹn ngào. Chị Cao Thị Hồng Hạnh, mẹ của cháu cho biết: “Con gái tôi vừa tròn 4 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh. Cháu mới được phẫu thuật nên mọi việc nuôi dưỡng, chăm sóc đều do bác sĩ, y tá giúp đỡ; gia đình, người thân không được vào. Bác sĩ vừa thông báo cháu phải điều trị đặc biệt từ 1 đến 2 tháng…”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, gia đình Trung úy QNCN Nguyễn Duy Bình thuộc diện hiếm muộn. Có bao nhiêu tiền, anh chị đều dành dụm để đi điều trị với niềm ao ước cháy bỏng là có được đứa con. Năm 2015, sau 4 năm liên tục điều trị ở Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM), chị có thai nhưng đứa trẻ sinh ra bị thiếu tháng, suy sinh dưỡng và mất. 3 năm sau, với sự nỗ lực chạy chữa, chị lại mang thai và sinh được cháu Phúc. Nhưng niềm vui chưa kịp mỉm cười với gia đình thì bác sĩ thông báo cháu bị tim bẩm sinh nặng, phải phẫu thuật càng sớm càng tốt. Sau phẫu thuật phải chăm sóc đặc biệt, có thể phải mổ lại nhiều lần với kinh phí rất tốn kém. Thế là 4 tháng nay, ngày cũng như đêm, vợ chồng anh không 1 phút nào rời bệnh viện, thay nhau chăm sóc cháu để có đủ sức khỏe cho cuộc phẫu thuật. Trung tá Hoàng Phi Trường - Chính ủy Trung đoàn 224 cho biết: Gia đình Trung úy QNCN Nguyễn Duy Bình thuộc diện gia đình khó khăn của Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 224. Đồng lương ít ỏi của 2 vợ chồng đều dồn vào để chữa bệnh cho con, hiện anh chị phải thuê nhà để ở; gia đình 2 bên nội, ngoại đều khó khăn, không thể hỗ trợ. Để có chi phí cho cuộc phẫu thuật anh chị đã phải vay mượn bà con, đồng đội trên 50 triệu đồng. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 224 đã quyên góp ủng hộ cho gia đình đồng chí Bình gần 25 triệu đồng. Số tiền tuy không nhiều nhưng thực sự ý nghĩa, tương trợ, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là khó khăn bước đầu, có thể cháu Phúc còn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa. Vì vậy, rất cần sự chia sẻ, ủng hộ của đồng chí, đồng đội và các nhà hảo tâm để giúp đỡ cháu Phúc vượt qua bệnh tật.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Trung tá Hoàng Phi Trường - Chính ủy Trung đoàn 224, Hòm thư: 3KC -2043, Số 59 Phạm Cự Lượng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. ĐT: 0967754979; Hoặc liên lạc trực tiếp với Trung úy QNCN Nguyễn Duy Bình - Lái xe, Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 224 qua số điện thoại: 0976621755.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website