20 giờ:56 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 12 , 2021

Tuổi trẻ Trung đoàn 915 hiến 125 đơn vị máu

Sáng 10-12, Đoàn cơ sở Trung đoàn 915 (Trường Sĩ quan Không quân) đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021. Đây là hoạt động của tuổi trẻ Trung đoàn hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thanh niên Quân đội (8-2-1952/8-2-2022).

Tuổi trẻ Trung đoàn 915 hiến 125 đơn vị máu
Tuổi trẻ Trung đoàn 915 tham gia hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Đừng ngại COVID”, cán bộ, đoàn viên, thanh niên của Trung đoàn đã nhiệt tình hưởng ứng và tham gia đăng ký hiến máu. Để bảo đảm an toàn và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, đơn vị đã thực hiện đầy đủ thông điệp 5K, tổ chức khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Kết thúc ngày hội hiến máu, đơn vị đã hiến được 125 đơn vị máu. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến ngân hàng máu của Trung tâm Huyết học và Truyền máu tỉnh Phú Yên để cứu giúp người bệnh và giúp ngành Y tế địa phương bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

Hiến máu tình nguyện là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống tương thân tương ái trong phong trào hiến máu nhân đạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 915 đối với cộng đồng, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tin, ảnh: ĐINH CHƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website