12 giờ:36 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 7 , 2019

Khoa giáo viên (Trung tâm QG Huấn luyện và TKCN đường không):

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo

Khoa Giáo viên thường được ví là “xương sống”, lực lượng nòng cốt, quyết định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Trung tâm. Đó là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo 
Giáo viên Dù của trung tâm hướng dẫn học viên lên máy bay
thực hành nhảy dù.
Ảnh:
TRỌNG TOÀN

Tại sân bay Biên Hòa, dù là ngày cuối tuần, song tổ giáo viên và nhân viên Dù tìm kiếm cứu nạn (TKCN) của Trung tâm Quốc gia Huấn luyện và TKCN đường không (Bộ Tham mưu Quân chủng) do Trung tá Lại Đình Bảo - Trưởng Ban Tham mưu - Kế hoạch phụ trách vẫn đang tích cực hoàn tất những công việc cần thiết chuẩn bị ban bay huấn luyện nhảy dù đổ bộ đường không và thoát hiểm cho các đối tượng của Quân khu 7, các phi công của Sư đoàn 370, học viên Câu lạc bộ Hàng không phía Nam và lực lượng đặc nhiệm của một số đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng...

Trung tá Lại Đình Bảo cho biết: “Theo kế hoạch chúng tôi sẽ thả dù 108 lượt người cho cả đối tượng quân sự và dân sự. Để ban bay huấn luyện diễn ra đảm bảo an toàn và đạt được hiệu suất chuyên môn, ngay từ hôm nay chúng tôi hoàn tất các công tác: kiểm tra, khảo sát lại kỹ năng xử lý bất trắc; trình độ xử lý điều khiển dù trên không; các bước tiếp đất và cách chống bị lôi kéo dưới mặt đất... của tất cả những thành phần tham gia. Khi tiến hành gấp dù, tất cả các đồng chí giáo viên và nhân viên Dù TKCN đều phải giám sát, kiểm tra kỹ lưỡng và khi cần, các đồng chí nhân viên của Trung tâm sẽ trực tiếp gấp bởi yếu tố đảm bảo an toàn trong tất cả các khâu được chúng tôi đặt lên hàng đầu”.

Trò chuyện với Trung tá Nguyễn Thành Minh - Trưởng Khoa giáo viên của Trung tâm chúng tôi được biết: Trung tâm có nhiệm vụ đào tạo cán bộ, giáo viên huấn luyện dù TKCN cho Quân đội và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN, huấn luyện nhảy dù thoát hiểm cho thành viên tổ bay của các đơn vị không quân và lực lượng đổ bộ đường không của các quân binh chủng. Ngoài ra, đơn vị còn tham gia TKCN, huấn luyện nhảy dù thể thao và các loại dù khác. Hiện nay trước yêu cầu của tình hình mới, bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện, Trung tâm còn được giao nhiệm vụ SSCĐ-TKCN đường không nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, thảm họa môi trường. Ngay từ đầu năm, sau lễ ra quân huấn luyện, các lực lượng của Khoa giáo viên đã nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, chủ động xây dựng, chương trình, kế hoạch huấn luyện cho phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Thành lập các tổ cơ động gồm các giáo viên kết hợp với các đồng chí là nhân viên Dù TKCN của Trung tâm thực hiện nhiệm vụ thả dù cho các thành phần tại các sân bay phía Nam như: Tuy Hòa, Chu Lai, Biên Hòa. Tính đến thời điểm này, đơn vị đã tổ chức thành công 25 ban và thả được gần 2.600 lượt người đảm bảo an toàn về người và phương tiện. Bên cạnh việc cơ động làm nhiệm vụ thực địa trên nhiều sân bay ở khắp 3 miền, Khoa giáo viên cũng đồng thời tiến hành thực hiện nhiệm vụ huấn luyện đào tạo cho Khóa 38 nhân viên Dù TKCN của Quân chủng và các Khóa 22, 23, 24, 25; Khóa 23 huấn luyện nhân viên của Ủy ban Quốc gia phòng chống ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN”.

Nhiệm vụ nhiều, đa dạng, tính chất phức tạp và đặc thù công việc nguy hiểm, các cán bộ, giáo viên của Khoa thường xuyên phải cơ động thực hiện nhiệm vụ xa Trung tâm, chủ động thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn về nơi ăn, chốn ở; khí tài qua thời gian sử dụng đã xuống cấp hay phát sinh hỏng hóc... Khó khăn rất nhiều nên để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện nhảy dù cho các đối tượng có trình độ và ở nhiều đơn vị khác nhau đạt hiệu quả, đảm bảo tiến độ và an toàn, trong nhiều năm qua tập thể cán bộ, chỉ huy và anh em trong Khoa đã thường xuyên quán triệt  Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Trung tâm để cán bộ giáo viên nhận thức rõ mục đích, yêu cầu của nhiệm vụ, tạo ra sự nhất trí, ý thức tự giác, tích cực chủ động trong thực hiện các nhiệm vụ.

Lãnh đạo Khoa thường xuyên quán triệt tốt nhiệm vụ để cán bộ, giáo viên nhận thức rõ mục đích yêu cầu, phương châm, phương pháp, nguyên tắc và chỉ tiêu kế hoạch huấn luyện; chuẩn bị cơ sở vật chất, bảo dưỡng, sửa chữa các loại khí tài huấn luyện, khí tài TKCN. Trong tập huấn chuyên ngành Dù-TKCN, Khoa đã duy trì thời gian ôn luyện chặt chẽ; tập trung vào phương châm, phương pháp huấn luyện; đi sâu phân tích những khuyết điểm tồn tại để đề ra biện pháp khắc phục những khuyết điểm đó. Trình độ của các cán bộ, giáo viên trong Khoa không ngừng được nâng lên, kết quả kiểm tra hàng năm 100% đạt khá, giỏi. Duy trì nghiêm chế độ ôn luyện động tác mặt đất, xử lý tình huống bất trắc trên không, nâng cao trình độ kỹ thuật nhảy dù rơi tự do cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Lập kế hoạch, phân công cụ thể nội dung môn, bài cho mỗi cán bộ, giáo viên chịu trách nhiệm nghiên cứu tài liệu, biên soạn giáo án đúng theo từng đối tượng học viên và giảng dạy sát với nội dung chương trình, nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo.

Khoa Giáo viên thường được ví là “xương sống”, lực lượng nòng cốt, quyết định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Trung tâm. Đó là vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm để mỗi cán bộ, giáo viên của Khoa không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tập, nâng cao trình độ, kỹ thuật chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa mọi nhiệm vụ được giao.

                     BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website